Thể thao

Hồ Văn Cường: Từ bài học nhớ đời đến ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn của SLNA

Từ bài học nhớ đời để lò đào tạo trẻ VPF thải loại, cầu thủ Hồ Văn Cường giờ đây đã trở thành ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn của SLNA.

Tài năng bẩm sinh và bài học nhớ đời

Hồ Văn Cường (2003) sinh ra ở TX. Hoàng Mai. Từ nhỏ em đã sớm bộc lộ khả năng chơi bóng bẩm sinh của mình. Với niềm đam mê với trái bóng tròn, Văn Cường ăn ngủ cùng với trái bóng và ước mơ một ngày được khoác áo đội tuyển quốc gia như những người đàn anh như Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức hay Nguyễn Trọng Hoàng.

Tài năng của em nhanh chóng lọt vào mắt xanh của HLV Nguyễn Hải - Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Quỳnh Lưu. Về phần gia đình của Văn Cường, nhận thấy tình yêu của con dành cho bóng đá nên bố mẹ em đã không quản xa xôi để chở Cường từ nhà đến nơi tập luyện với chặng đường hơn 20 km cho con được thỏa đam mê.

Văn Cường có bài học nhớ đời ở lò VPF

Tuy được thầy Hải đánh giá cao nhưng Văn Cường thời điểm đó lại bị SLNA từ chối chỉ sau thời gian ngắn. Lý do là bởi cầu thủ quê TX. Hoàng Mai có thân hình quá nhỏ bé, cộng thêm việc lò đào tạo trẻ của đội hồi đó đang có quá nhiều những cầu thủ nổi bật đồng trang lứa.

Nhưng điều này chỉ làm cho đam mê sân cỏ trong lòng cậu bé Quỳnh Lưu thêm bùng cháy, Hồ Văn Cường tiếp tục đăng ký và trúng tuyển vào lò đào tạo trẻ VPF. Đó chính là bước ngoặt trong cuộc đời của cầu thủ sinh năm 2003.

Với phẩm chất của mình, Văn Cường ngay lập tức gây ấn tượng tại VPF. Em có thể thi đấu được nhiều vị trí và hoàn thành rất tốt. Tại VPF, chính thân hình nhỏ con của em là điểm mạnh giúp em có những pha xử lý và đi bóng khéo léo. Cộng thêm tốc độ và tư duy chiến thuật nhạy bén, em được các HLV VPF đánh giá rất cao. Văn Cường chơi tốt ở vị trí hậu vệ biên phải.

Với những gì mà Văn Cường đã thể hiện, em nhanh chóng được gọi vào ĐT U16 Quốc gia. Dù năm đó U16 Việt Nam thi đấu không thành công nhưng Hồ Văn Cường là cá nhân thi đấu nổi bật. Em luôn tạo được sự yên tâm kể cả phòng ngự hay tham gia tấn công.

Trong khi sự nghiệp đang rộng mở thì Văn Cường phải nhận án phạt nặng từ BHL U16 QG do vi phạm kỷ luật do liên quan quan đến sinh hoạt. Em bị đuổi ra khỏi đội tuyển, cùng với đó là gửi giấy về đội VPF yêu cầu kỷ luật, bị thanh lý hợp đồng.

Với một cầu thủ trẻ như Văn Cường thì án phạt này chẳng khác nào dập tắt hy vọng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nó có thể ám ảnh em đến cả đời.

Giấc mơ trở lại ở SLNA

Đang trong lúc tuyệt vọng nhất, SLNA lại bất ngờ dang rộng vòng tay đón em trở về. Sau quá trình thử việc, Cường được HLV SLNA đánh giá là cầu thủ có trình độ chuyên môn và phù hợp với SLNA. Năm 2020, là nhân tố trụ cột trong đội hình U17 SLNA thi đấu VCK U17 Quốc gia, Cường ngay lập tức đã thể hiện được phẩm chất chơi bóng thông minh, nhãn quan chiến thuật, kỹ thuật cơ bản.

Dù chơi vị trí hậu vệ biên, Cường lại luôn châm ngòi cho những đợt tấn công nguy hiểm bên cánh phải và là người ghi bàn thắng đầu tiên của trận chung kết và có đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Sau đó 1 năm, Văn Cường lại được SLNA đôn lên đội U21 thi đấu ở giải U21 Quốc gia, góp công lớn giúp đội bóng quê hương giành Huy chương Bạc. Không lâu sau đó, Văn Cường được BHL SLNA gọi lên đội một.

Văn Cường là ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn của SLNA

Trở lại VCK U19 Quốc gia năm 2022, Văn Cường tiếp tục thi đấu ấn tượng. Ở 2 trận đầu gặp U19 Đồng Tháp và U19 Bình Định, tiền vệ của U19 SLNA được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Cũng chính màn trình diễn này giúp Văn Cường được HLV Đinh Thế Nam gọi vào danh sách triệu tập U23 Việt Nam tham dự Giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Campuchia. Tại đây cầu thủ sinh năm 2003 được đôn lên đá tiền vệ phải và gây ấn tượng với những tình huống tấn công biên với những đường tạt bóng chuẩn xác.

Quay trở lại với đội một SLNA, Văn Cường trở thành nhân tố quan trọng trong tay của HLV Nguyễn Huy Hoàng. Nếu biết phát huy những thế mạnh về kỹ thuật, hạn chế được khiếm khuyết về thể hình thì Hồ Văn Cường còn tiến xa hơn nữa. Khi Đình Hoàng vắng mặt vì thẻ phạt thì cầu thủ quê TX. Hoàng Mai được trao cơ hội và tạo nhiều dấu ấn.

Điều quan trọng là Hồ Văn Cường phải giữ được đôi chân trên mặt đất để tăng cường tập luyện, tránh mọi cám dỗ với một cầu thủ trẻ. Bài học ở VPF là quá đắt để em trưởng thành và sớm có chân đá chính trong đội 1 SLNA và sau đó là đội tuyển quốc gia.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP