Thể thao

Hồ Tấn Tài & Trương Tiến Anh: Đừng tưởng hoa nở đã ngỡ Xuân về

Khi HLV Phillipe Troussier gạch tên Trương Tiến Anh khỏi danh sách ĐT Việt Nam đến Philippines nhằm chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026, nhiều người cảm thấy ngạc nhiên. Nhưng...

Sự ngạc nhiên không nằm ở vấn đề chuyên môn của cầu thủ đang khoác áo Viettel. Tiến Anh đang chơi khá ổn tại V.League và khi lên ĐTQG anh cũng để lại những ấn tượng nhất định.

Sự ngạc nhiên nằm ở chỗ, nhà cầm quân người Pháp đã loại một cầu thủ đã chọn lựa kỹ càng và đã đá chính cả 3 trận quan trọng nhất trong những ngày FIFA Days. Đến đây có một câu hỏi đặt ra: Tại sao trước đó, ông chọn Tiến Anh chứ không phải Phạm Xuân Mạnh hay Vũ Văn Thanh, những cầu thủ có kinh nghiệm, có phong độ tốt trong màu áo CLB?.

Tương tự, Hồ Tấn Tài cũng là một trường hợp gây tranh cãi bởi không thể phủ nhận, hậu vệ này đang có phong độ rất tốt trong màu áo Công Hà Nội. Nhưng phong độ thôi là chưa đủ để cầu thủ người Bình Định lên tuyển. Rõ ràng, HLV Troussier đã và đang gây ra gây ra một tranh cãi trong sự lựa chọn về con người ở ĐTQG.

Trên thực tế, nhà cầm quân người Pháp có quyền xới tung tất cả, miễn sao tìm ra những cái tên ưng ý nhất. Pha “thay người” ở phút 89 trước trận đánh lớn của HLV Troussier mang đến sự ngạc nhiên nhưng xét tính thời điểm thì nó đang hợp lý khi những người được chọn đều sở hữu những thông số vượt trội, cũng như cho thấy sự phù hợp trên sa bàn.

Văn Thanh có phong độ tốt và anh xứng đáng được gọi trở lại ĐTQG. Ảnh: Minh Tuấn

Trương Tiến Anh hẳn cảm thấy buồn và hụt hẫng khi bị loại trước thềm cuộc chiến dù nhiều đoán định cho rằng, anh đã được đặt một chỗ tới Philippines. Nói cách khác, Tiến Anh cũng tựa như câu chuyện “đừng tưởng hoa nở đã ngỡ Xuân về”. Rồi đây có thể sẽ có những câu chuyện tương tự như Tiến Anh. Tức sẽ có những người đến với nụ cười hạnh phúc nhưng cũng có những người phải rời đi trong nước mắt.

ĐT Việt Nam cần những cầu thủ giỏi nhất, phù hợp nhất và sẵn sàng nhất. Tới đây, những pha “đổi người” ở phút 89 sẽ không còn xa lạ cho chúng ta. Đương nhiên, đây cũng là một thông điệp mà ông Troussier dành cho tất cả: Cánh cửa đội tuyển không bao giờ đóng lại với những người kiên nhẫn và biết nắm bắt cơ hội!.

Tác giả: HẢI ĐĂNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP