Thể thao

HLV trưởng tuyển Malaysia 'mất tích' sau trận thua Việt Nam

HLV Kim Pan-gon vắng mặt trong buổi tập của đội tuyển Malaysia sau khi đội bóng này thất bại 0-3 trước đội tuyển Việt Nam.

Tờ New Strait Times đưa tin, HLV Kim Pan-gon không xuất hiện trong buổi tập chiều ngày 30/12 của đội tuyển Malaysia. Tuy nhiên, tờ báo này cũng không giấu diếm lý do mà nhà cầm quân người Hàn Quốc vắng mặt. Theo đó, ông Kim Pan-gon đáp chuyến bay sang Singapore để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Singapore và đội tuyển Việt Nam ở lượt đấu thứ 4 của bảng B AFF Cup 2022.

Tác giả Farah Azharie phân tích: "Có vẻ như HLV người Hàn Quốc đang làm nhiệm vụ do thám tình hình ở Singapore. Ông Kim Pan-gon đã đến xem trận đấu giữa đội tuyển Singapore và đội tuyển Việt Nam. Ông ấy cần biết điểm mạnh và điểm yếu của đội tuyển Singapore bởi Malaysia sẽ gặp họ trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng".

HLV Kim Pan-gon vắng mặt trong buổi tập của Malaysia.

Trận hoà trước đội tuyển Việt Nam mở ra cánh cửa lớn để đi tiếp với đội tuyển Singapore. Họ đang có được vị trí nhì bảng B với 7 điểm và hiệu số +3. Ngược lại, việc thất bại 0-3 trước đội tuyển Việt Nam khiến Malaysia gặp rất nhiều khó khăn với vị trí thứ 3 cùng 6 điểm và hiệu số +3.

Ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển Singapore chỉ cần hoà đội tuyển Malaysia là chắc chắn đi tiếp. Trong khi đó, nếu đội tuyển Malaysia giành 1 điểm, họ phải chờ đội tuyển Việt Nam thất bại với cách biệt 4 bàn trước Myanmar thì mới có cơ hội giành vé vào bán kết. Đây là kịch bản ít người nghĩ tới bởi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được chơi trên sân nhà.

Đội tuyển Malaysia bắt buộc phải chơi tấn công. Họ có đủ nhân sự để làm điều này, nhất là khi tiền đạo Sergio Aguero bước đầu cho thấy sự thích nghi tốt với đội tuyển Malaysia. HLV Kim Pan-gon sẽ không có được sự phục vụ của Azam Azmi và Ahmad Piee. Nhưng điều này không quá ảnh hưởng đến chiến thuật và lối chơi của đội tuyển Malaysia.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Singapore nhiều khả năng sẽ thiếu vắng tiền đạo Ilhan Fandi. Cầu thủ 20 tuổi gặp chấn thương ngay trong hiệp 1 ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam và phải rời sân sớm.

Cuộc đọ sức giữa Malaysia và Singapore diễn ra lúc 19h30 tối 3/1/2023.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP