Thể thao

HLV Riedl tái hợp với Indonesia, chờ ngày đấu trò cũ Hữu Thắng

Thông tin được phát đi từ website của LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho hay, HLV Alfred Riedl đã chính thức tái hợp ĐTQG nước này để chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Hồi năm 2014, sau khi cùng ĐT Indonesia thi đấu không thành công tại AFF Cup, vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm với bóng đá Đông Nam Á này đã bị sa thải. Ngay sau khi được FIFA gỡ bỏ lệnh cấm vận, PSSI đã bắt đầu kế hoạch chinh phục giải đấu cấp khu vực vào cuối năm nay.

Một trong những động thái đó là việc tái hợp với HLV Alfred Riedl. Được biết, chiến lược gia người Áo yêu cầu được làm việc với đội ngũ trợ lý của mình hồi 2 năm trước và đã được LĐBĐ nước này đồng ý.


HLV Riedel sẽ dẫn dắt ĐT Indonesia tại AFF Cup 2016.

Nói về quyết định lựa chọn HLV Riedl, một thành viên PSSI tên Hinca Pandjaitan cho biết: "LĐBĐ Indonesia có mối quan hệ rất tốt với HLV Riedl. Ông ấy cũng đã có nhiều năm dẫn dắt ĐT Indonesia cũng như am hiểu về bóng đá khu vực. Quan trọng nhất là ông ấy muốn trở lại với cương vị này".

Trên trang chủ của PSSI, HLV Riedl khẳng định mình cần phải bắt tay vào công việc ngay lập tức để hướng đến mục tiêu chinh phục AFF Cup diễn ra vào cuối năm. "Hiện tại, tôi đã ngắm được một số cái tên có chất lượng tốt cho ĐTQG Indonesia", ông nói.

Trong quá khứ, HLV Alfred Riedl từng có 5 lần tham dự AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) dưới cương vị HLV trưởng vào các năm 1998, 2000, 2007 với ĐTVN và 2010, 2014 cùng Indonesia. Thành tích này chỉ kém HLV Radojko Avramović đúng một kỳ AFF Cup.

Tác giả bài viết: Đỗ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP