Thể thao

HLV Park Hang-seo bị 'chất vấn' lý do chọn Văn Quyết làm đội trưởng

HLV Park Hang-seo đã đưa ra những tiêu chí lựa chọn cầu thủ, trong đó có lý do đặc biệt khiến ông tin tưởng Văn Quyết cho chiếc băng thủ quân của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Xuất hiện trong chương trình "Bàn tròn ASIAD" để chia sẻ về những cảm xúc, suy nghĩ sau một kỳ đại hội đã qua, HLV Park Hang-seo bất ngờ bị cậu học trò Nguyễn Văn Quyết "chất vấn" lý do lựa chọn anh cho vị trí thủ quân của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Khi cầu thủ lầm lỳ nhận trọng trách thủ quân

Tham gia thử thách đóng vai một phóng viên của Zing.vn, Văn Quyết đặt ra câu hỏi tương đối bất ngờ với người thầy Hàn Quốc: "Được biết ông là một người rất gần gũi, thân thiện với anh em cầu thủ. Trong đội bóng lại có một cầu thủ lầm lỳ, ít nói, nét mặt luôn tỏ ra khó chịu với người khác, nhưng tại sao ông lại tin tưởng lựa chọn cậu ấy làm đội trưởng?".

Thông qua trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, thầy Park có câu trả lời trực tiếp với chính Văn Quyết, thủ quân "lầm lỳ" của đội tuyển Olympic Việt Nam: "Tôi luôn có tiêu chí cụ thể để tuyển chọn các cầu thủ. Họ không chỉ phải có tài năng, thể hiện được năng lực trong vị trí sở trường của họ, mà bên cạnh đó còn dựa vào tiêu chí liệu có thể hòa hợp với cả đội được hay không, có thể trở thành một thành viên trong tập thể được hay không. Điều này tôi gọi là 'khả năng giao tiếp', đây là điều vô cùng quan trọng".

"Về trường hợp tại sao chọn Văn Quyết làm đội trưởng, tôi cho rằng Quyết là một cầu thủ lớn tuổi, là đội trưởng của CLB Hà Nội. Tôi đã rất nhiều lần theo dõi cậu ấy thi đấu trên sân. Đã là đội trưởng thì cần phải gương mẫu, phải được đồng đội tôn trọng. Ở trên sân cũng như trong sinh hoạt, hành động và cách cư xử của Quyết đủ để cho mọi người nghe theo cậu ấy, đủ tư chất để làm đội trưởng đội bóng. Tôi đã tin tưởng và giao cho Quyết trọng trách đó", ông Park Hang-seo chia sẻ.

Truyền cảm hứng về lòng yêu nước

HLV Park Hang-seo và Văn Quyết có buổi chia sẻ tại Zing.vn. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau chiến thắng trước Olympic Syria tối 27/8, chiến lược gia người Hàn Quốc đã để lại ấn tượng sâu sắc cho CĐV Việt Nam trong những giây phút "truyền lửa" trong phòng thay đồ: "Chúng ta là người Việt Nam! Các bạn rõ chưa?". Đáp lại thầy, toàn bộ cầu thủ áo trắng thể hiện sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực để chuẩn bị cho trận đánh lớn trước đội tuyển Olympic Hàn Quốc.

Không chỉ riêng khoảnh khắc đó, bất cứ trận đấu nào thầy Park cũng quyết liệt nhắc nhở các học trò về sự tự tin, quyết tâm giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào.

"Việt Nam đã phải đối đầu với nhiều đội bóng mạnh, trong đó chúng ta từng thắng Nhật Bản. Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ phải thật tự tin, vì khi tự tin họ có thể làm điều mọi điều mình muốn. Bước vào sân thi đấu, tôi luôn tạo ra áp lực để thúc đẩy họ, đốc thúc các cầu thủ phải tiến lên. Trong trận đấu với Hàn Quốc, đối thủ của chúng ta là Son Heung-min, ngôi sao mang tầm cỡ thế giới. Thế nhưng bất kỳ cầu thủ nào cũng có nhược điểm. Các cầu thủ Việt Nam vẫn có thể tự tin mình đủ năng lực để giành chiến thắng trước mọi đối thủ", thầy Park kể lại.

Là nhân chứng trực tiếp trong đội tuyển, Văn Quyết thừa nhận tầm quan trọng của thầy Park trong việc làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ: "Thầy Park đã truyền cho chúng tôi tinh thần chiến đấu và lòng yêu nước. Các cầu thủ mỗi lần ra sân hát quốc ca đều đặt tay lên ngực để hướng về Tổ quốc. Đây sẽ là những bài học lớn để sau này mỗi người vẫn có thể tự động viên tinh thần và hoàn thành tốt vai trò của mình".

HLV Park Hang-seo luôn cần mẫn chuẩn bị giáo án cho các học trò. Ảnh: Việt Hùng.

Dù không thể thắng được Hàn Quốc, đội tuyển quê hương của thầy Park, nhưng việc lọt đưa Olympic Việt Nam vào tới bán kết ASIAD cũng đã là một chiến công vang dội của ông chỉ sau gần một năm cầm quân. Ông được nhiều người CĐV ngợi ca là "người hùng của bóng đá Việt Nam", hay nhiều tờ báo châu Á gọi ông với cái tên "phép màu Park Hang-seo".

Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, ông Park chia sẻ: "Rất cảm ơn sự quan tâm yêu mến của mọi người dành cho tôi. Từ U23 châu Á đến ASIAD, tôi luôn xác định cần làm hết sức mình để đáp lại tình cảm đó. Tôi không phải anh hùng gì đâu, chỉ cần được mọi người gọi là HLV bóng đá bình thường thì vui lắm rồi".

"Tôi sẽ hết sức nỗ lực trong thời gian sắp tới với hy vọng tiếp tục đưa tri thức của mình để đưa bóng đá Việt Nam phát triển", chiến lược gia Hàn Quốc khẳng định.

Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP