Thể thao

HLV Indonesia bị yêu cầu từ chức trước trận gặp Việt Nam

Với kết quả hết sức tệ hại khi dẫn dắt đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2022, HLV Simon McMenemy bị lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đề nghị từ chức.

Không thể giúp Indonesia có được nổi một điểm nào sau 3 lượt trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Simon McMenemy bị lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đề nghị từ chức trước trận gặp Việt Nam.

Ông Refrizal - thành viên Hội đồng Thường trực PSSI - nói với BolaSport: "Tôi nghĩ HLV Simon McMenemy phải rời khỏi đội tuyển Indonesia để không còn gánh nặng gì nữa. Bản thân tôi cũng từng khuyên ông ấy từ chức sau trận thua Thái Lan tháng 9/2019",

McMenemy, 41 tuổi, từng làm việc ở CLB Long An năm 2011. Ông dẫn dắt một số CLB ở Indonesia, trước khi được bổ nhiệm HLV đội tuyển tháng 12/2018. Trước đó năm 2010 vị HLV này cũng từng giúp Philippines đánh bại đội tuyển Việt Nam với tỷ số 2-0 tại vòng bảng.

HLV Indonesia bị yêu cầu từ chức trước trận gặp Việt Nam

Hợp đồng của ông với bóng đá Indonesia có thời hạn đến cuối năm 2020, tuy nhiên thành tích kém cỏi của Indonesia đang tạo ra làn sóng phản đối HLV người Scotland tại xứ Vạn đảo. Nhiều người cũng nhận định, cuộc đón tiếp Việt Nam ở lượt thứ tư ngày 15/10 có thể là cơ hội cuối để McMenemy chứng tỏ khả năng.

"Nếu Indonesia thắng Việt Nam, chúng tôi sẽ xem xét tình hình. McMenemy phù hợp dẫn dắt CLB hơn đội tuyển quốc gia", Refrizal bổ sung.

Liên quan tới trận tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 15/10 tới, cầu thủ nhập tịch Otavio Dutra tuyên bố Indonesia sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

"Việt Nam đã có bốn điểm sau hai trận. Điều đó chứng tỏ họ là đối thủ rất đáng gờm. Nhưng chúng tôi không quan tâm. Đây là sân nhà của Indonesia. Chúng tôi sẽ giành trọn ba điểm trong trận đấu sắp tới", Otavio Dutra chia sẻ với VnExpress trước buổi tập chiều 13/10 tại Bali.

"Chúng tôi tiếp Việt Nam trên sân nhà, trước hàng ngàn khán giả nhà. Vì vậy chúng tôi chỉ nghĩ tới chiến thắng, không gì khác cả", Otavio Dutra nói thêm. "Đương nhiên để làm được điều này, chúng tôi phải nỗ lực hết sức để tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu một cách hoàn hảo nhất", Otavio Dutra nói thêm.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP