Giáo dục

Hiệu trưởng báo cáo sai sự thật vụ cô giáo bắt học sinh tát nhau

Theo báo cáo của UBND huyện Đan Phượng, Hà Nội, việc cô giáo bắt hai học sinh tát nhau trong giờ sinh hoạt lớp là có thật. Nhà trường đã báo cáo không đúng về vụ việc.

Ngày 19/10, UBND huyện Đan Phượng có báo cáo gửi Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về sự việc xảy ra ở trường THCS Thọ Xuân, huyện Đan Phượng. Văn bản do bà Đào Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND huyện ký.

Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường thành lập tổ công tác làm rõ nội dung thông tin báo chí phản ánh. Kết quả xác minh cho thấy cô giáo đã dùng hình thức xử phạt học sinh bằng cách cho hai em tự tát vào má nhau.

Báo cáo của UBND huyện Đan Phượng. Ảnh: Đ.T.

Giáo viên dùng phương pháp xử phạt không mang tính sư phạm, báo cáo chưa đầy đủ nội dung sự việc. Nhà trường đã xử lý kịp thời, học sinh đủ sức khỏe đi học ngay. Hai gia đình cũng không có đề xuất, kiến nghị gì. UBND huyện sẽ chỉ đạo xử lý sự việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trả lời Zing.vn sáng 15/10, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng, cho biết giáo viên dạy Toán, đồng thời là chủ nhiệm lớp 6, trường THCS Thọ Xuân, bị tố bắt học sinh tát nhau, đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Tuy nhiên, theo bà Hằng, hai học sinh lớp 6 tự tát nhau, không phải do giáo viên ép. Các em vốn là học sinh cá biệt, vi phạm nội quy của lớp.

Phía nhà trường cũng báo cáo sai sự thật. Ông Trần Thanh Bình - Hiệu trưởng trường THCS xã Thọ Xuân - cho hay ngày 2/10, nhà trường đã mời phụ huynh, công an xã, ban đại diện cha mẹ học sinh, cùng giáo viên làm việc về sự việc nêu trên.

Hiệu trưởng khẳng định học sinh tự tát nhau và mỗi cháu tát bạn 3 cái. Nguyên nhân là các em phạm lỗi, tưởng bị bạn mách cô giáo nên đã có xô xát với nhau. Trong bản tường trình của giáo viên cũng không nhận hành động mình cho hai học sinh tát nhau.

Như vậy, báo cáo của UBND huyện trùng hợp với chia sẻ của học sinh, phụ huynh với Zing.vn. Theo đó, em Đức (học sinh lớp 6) kể cô giáo gọi em và bạn Nam lên bảng, bảo hai bạn tát nhau để không nói chuyện nữa. Em với bạn tát nhau 3 cái. Cô thấy bạn tát nhẹ nên nói tát thêm cái nữa là bốn.

Ông Tùng - bố của em Nam - cho biết giáo viên đã đến nhà và xin lỗi gia đình, đồng thời nhận mình là người cho hai học sinh tát nhau trong lớp. Con trai của ông và bạn bè của cháu cũng xác nhận điều này. Ông Tùng nói sau khi bị bạn tát, Nam sưng tím mặt.

Trước sự việc nhà trường báo cao sai sự thật, bà Hồng cho hay đây là sự việc hoàn toàn không mong muốn. Khi sự việc xảy ra, người quản lý nhà trường phải chịu trách nhiệm.

Bà Hồng thông tin: “Hình thức xử lý các đối tượng liên quan ra sao, chúng tôi cần phải tiến hành họp để xem xét kỹ lưỡng và sẽ có câu trả lời trong thời gian tới”.

*Tên học sinh đã thay đổi.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP