Thế giới

Hé lộ vụ con trai giấu xác mẹ trong tủ lạnh suốt 5 năm

Cảnh sát Đài Loan đang điều tra vụ án liên quan tới người con trai giấu xác mẹ già trong tủ lạnh suốt 5 năm để tiếp tục nhận tiền trợ cấp xã hội.

Vụ việc con trai giấu xác mẹ trong tủ lạnh chỉ bại lộ sau khi con gái của người đàn ông đó tố cáo bố đẻ bạo hành nói với các nhân viên xã hội Đài Loan.

Ủy viên Sở phúc lợi xã hội thành phố Tân Bắc, ông Chang Ching-li cho biết, vào hôm 16/8, Sở có nhận được một báo cáo từ các nhân viên xã hội về vụ việc nữ sinh với nhiều vết bầm tím trên cơ thể nghi do bị người cha bạo hành.

Khi các nhân viên xã hội tiến hành điều tra sự việc, nữ sinh này đã tiết lộ rằng: "Bà cháu đang bị nhốt trong tủ lạnh".

Con trai giấu xác mẹ già trong tủ lạnh 5 năm để tiếp tục nhận tiền trợ cấp. Ảnh minh họa.

Sau khi tiếp nhận thông tin, các nhân viên xã hội đã báo cáo với cảnh sát để điều tra. Sau đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể trong tủ lạnh là người bà của nữ sinh.

Theo ông Chang, con trai của cụ bà Chiang đã nói với cảnh sát rằng ông ta để thi thể người mẹ trong tủ lạnh được 5 năm bởi gia đình quá nghèo nên không có đủ tiền để làm tang lễ và chôn cất.

Tuy nhiên, Sở Phúc lợi Xã hội thành phố Tân Bắc phát hiện lời khai của người đàn ông với thông tin mà con trai người này cung cấp hoàn toàn trái ngược nhau. Theo cậu bé, do bà nội nằm trong danh sách những người có thu nhập thấp, nên gia đình hoàn toàn đủ điều kiện để xin trợ cấp tiền làm đám ma.

Còn theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi cụ Chiang qua đời, gia đình đã không báo cáo với chính quyền địa phương nên tên của cụ bà vẫn chưa bị loại khỏi hộ khẩu. Ngoài ra, số tiền trợ cấp hàng tháng 7.759 Đài tệ (gần 6 triệu đồng) dành cho người già có thu nhập thấp vẫn được chi trả cho cụ Chiang trong khoảng thời gian 6 năm kể từ năm 2016 – 2022.

Chính quyền thành phố Tân Bắc cho biết lực lượng chức năng sẽ tiến hành điều tra thêm để xác định nguyên nhân cái chết của cụ Chiang, cũng như xác định động cơ gia đình giấu xác bà cụ. Ngoài ra, thiếu nữ bị bạo hành đã được chuyển đi chỗ khác sống và lệnh cấm đến gần cũng đã được tòa án ban hành với người cha.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP