Pháp luật

Hé lộ nguyên nhân nữ sinh 14 tuổi đốt hàng loạt nhà rơm

Làm việc với cơ quan chức năng, nữ sinh lớp 8 khai nhận, việc đốt hàng loạt nhà chứa rơm tại xã Sơn Tiến (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) là để trả thù.

Tối 24/8, một lãnh đạo huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, Công an huyện này vừa làm rõ vụ việc hàng loạt nhà chứa rơm bị đốt ở xã Sơn Tiến. Theo đó, thủ phạm là nữ sinh N.T.T. (14 tuổi, đang học lớp 8, trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn).

Một nhà rơm tại xã Sơn Tiến bị đốt cháy.

Tại cơ quan công an, em T. đã thừa nhận hành vi của mình. T. khai bản thân đã 9 lần đốt nhà chứa rơm của 8 gia đình hàng xóm (có một hộ bị đốt hai lần) và 6 lần châm lửa đốt bờ rào của gia đình.

Nguyên nhân là do thời gian qua một số người hàng xóm có lời lẽ chê bai người thân trong nhà, nên T. thù tức và thực hiện đốt nhà chứa rơm để trả thù.

Còn lãnh đạo xã Sơn Tiến cho biết, nữ sinh không có giấy tờ thể hiện tiền sử bệnh tật hay bệnh án tâm thần.

"Hầu hết các gia đình bị đốt nhà chứa rơm không yêu cầu bồi thường. Do chưa đến tuổi trưởng thành, chính quyền sẽ giải quyết theo hướng nhân văn, phối hợp với gia đình, nhà trường để giáo dục, răn đe", một lãnh đạo xã Sơn Tiến cho biết.

Trước đó, theo báo cáo của UBND xã Sơn Tiến, từ ngày 26/6/2021 đến nay, trên địa bàn xã đã xảy ra 10 vụ cháy ở thôn Hòa Tiến và Lệ Định (9 nhà chứa rơm và một nhà dân), gây thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng. Việc hàng loạt nhà chứa rơm bất ngờ bốc cháy một cách bí ẩn, khiến người dân hết sức lo lắng.

Lãnh đạo huyện Hương Sơn cũng cho biết thêm, thời điểm Công an huyện lấy lời khai nữ sinh T. ở trụ sở xã Sơn Tiến vào ngày 22/8 vẫn xảy ra thêm 2 vụ cháy nhà rơm khác tại xã này. Đó là nhà chứa rơm của bà Phan Thị Nhường, thôn Động Eo bị cháy lúc 15h30 và của ông Phan Giang, thôn Thịnh Tiến bị cháy lúc 19h30.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP