Xe

Hãy cho tôi biết màu 'xế hộp' bạn chọn, tôi sẽ nói bạn là người như thế nào?

Thực tế, theo tâm lý học, nét tính cách ảnh hưởng khá nhiều đến sự lựa chọn của bạn trong cuộc sống, thông qua màu sắc.

Angela Wright, một chuyên gia về tâm lý học màu sắc, đã từng tham gia tư vấn màu xe cho nhiều hãng xe, trong đó có Ford, chia sẻ màu sắc là một thứ ngôn ngữ toàn cầu và nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự lựa chọn của bạn.

“Một số nét tính cách nhất định có niềm yêu thích với một số màu sắc nhất định cho dù đó là khi bạn lựa chọn quần áo, sơn nhà hay mua xe hơn,” Wright chia sẻ. Được biết, Wright đã nghiên cứu về việc màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi của con người ra sao.

Dưới đây là 10 màu xe phổ biến nhất và những gì nó nói về chủ nhân.

Màu đen: Màu đen được xem là màu sắc thể hiện quyền lực cao nhất và nó cũng gắn liền với hình ảnh của phong cách và sự tinh tế. Wright cho biết: “Nếu lái một chiếc xe màu đen, mọi người có xu hướng cảm thấy tôn trọng bạn hơn. Màu đen có thể không quá thể hiện cảm xúc hay sự thân thiện, thế nhưng nó vẫn có độ nhạy cảm nhất định. Những người lái xe màu đen thường tự tin nhưng thường không quá thích gây ấn tượng với người khác. Đây cũng là một màu sắc có tính che chở bởi nó “nhấn chìm” bạn vào một màu đen và khiến bạn cảm thấy an toàn.”

Màu xám: Màu xám thường được lựa chọn bởi những người cẩn thận, luôn muốn hoà mình vào môi trường xung quanh, nó thường là một màu xe được những người trưởng thành yêu thich bởi họ không còn gì để chứng tỏ. “Màu xám khá ảm đạm,” Wright chia sẻ. “Chúng ta thường nhớ đến màu xám ở những thời điểm khó khăn.”

Màu trắng: Những người chọn xe màu trắng thường khá khó tính và khó chiều. Họ thích mọi thứ phải sạch sẽ, gọn hàng và không phải tuýp người cảm xúc. Wright chia sẻ rằng những người chọn xe màu trắng có xu hướng “lập hàng rào” và treo biển “Đừng đến quá gần”. Màu trắng cũng có thể là dấu hiệu ai đó đang muốn che giấu cảm xúc.

Xanh dương: Những người thích xe xanh dương thuộc nhóm người đáng tin cậy. “Màu xanh dương khiến bạn liên tưởng đến bầu trời và biển cả, đó có thể là lý do mà hầu như ai cũng thích nó,” Wright nhận xét. Khi nhắc đến xe, những chiếc xe xanh dương cho thấy chỉ nhân của nó là một người trầm lặng và luôn cẩn trọng với tất cả những sự kích động xung quanh. Xanh dương cũng không phải là màu sắc bộc lộ cảm xúc. Nó dành cho những người thích suy nghĩ, thông minh và nhạy cảm.

Bạc: Xe bạc thường được lái bởi những tài xế thích chứng tỏ độ ngầu của mình đồng thời thể hiện sự giàu có của bản thân. “Bạc là một màu trung tính,” Wright nói. “Có chút gì giống màu xám nhưng lại lung linh hơn. Nó lôi cuốn những người vui tính nhưng lại chưa quá hướng ngoại. Một chiếc xe bạc cho thấy một người dễ gần. Họ muốn cuộc sống của mình có một chút hào nhoáng nhưng chưa đến mức thừa mứa.”

Đỏ: Không khó để nhận thấy đỏ là màu sắc dành cho những người thích nổi bật giữa đám đông. “Đỏ là màu sắc có tính chất kích thích,” Wright chia sẻ. Nó thể hiện sự hào hứng cùng với đó là sự quyết liệt và yêu cầu cao. Wright nói khi nhắc đến những chiếc xe hơi, đỏ dường như là màu dành cho phái mạnh. Những người thích xe đỏ thường mạnh mẽ, hướng ngoại và thậm chí còn hơi “ông chủ” nữa.

Xanh lá cây: Liên quan đến tự nhiên, màu xanh chứng tỏ chủ xe là một người đạt đến sự cân bằng tốt. Những người lái xe màu xanh thích một cuộc sống bình yên. Xanh cũng là màu sắc nằm ở giữa giải màu.

Da cam: Những người lái xe màu da cam thường rất vui tính với nụ cười thường trực trên môi. “Da cam là màu sắc vui nhộn nhất dành cho một chiếc xe. Nó cho thấy sự tinh nghịch,” Wright chia sẻ.

Đồng: Những người lái xe màu đồng thường là những người khá nhạy cảm. Họ thích những chiếc xe đáng tin cậy và có thể dùng được lâu dài hơn là những chiếc xe có những phụ kiện hào nhoáng.

Vàng: Chủ nhân những chiếc màu vàng thường là những người trẻ hoặc những người có tính trẻ trung trong khi còn có một chút hài hước nữa. Màu vàng theo đó thường là màu sắc thể hiện cái tên, sự lạc quan và tự tin. Nó thường là sự lựa chọn của những người sinh động, vui vẻ, muốn thu hút sự chú ý, mặc kệ người khác nói gì.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: tính cách ,màu sắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP