Thể thao

Harry Maguire sắm vai người hùng, MU thoát thua trên sân Dragao

Trong ngày Bruno Fernandes phải nhận thẻ đỏ, MU bất ngờ thoát thua với sự “giải cứu” từ Harry Maguire.

Được chơi trên sân nhà trước MU đang bất ổn, Porto không ngần ngại đẩy cao nhịp độ trận đấu từ những phút đầu. Ngay ở phút thứ 2, Omorodion đã tung ra cú dứt điểm khiến Onana phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Nhưng khi Porto chưa tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm thì Rashford bất ngờ có bàn mở tỉ số cho MU ở phút thứ 7. Từ tình huống đột phá cá nhân, Rashford đi bóng vào vòng cấm rồi tung ra cú sút ở góc gần đánh bại thủ thành Diogo Costa.

Rashford ghi bàn mở tỉ số cho MU (Ảnh: Reuters)

Sau khi phải nhận bàn thua, Porto tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng chưa khoan thủng được hệ thống phòng ngự của MU. Thậm chí trong tình huống Rashford đưa bóng vào vòng cấm, Pedro suýt có pha phản lưới khi để bóng chạm chân rồi đi chệch cột dọc.

Chỉ ít phút sau, MU có bàn nhân đôi cách biệt. Từ tình huống phát động tấn công nhanh, Eriksen có bóng từ giữa sân rồi xộc thẳng vào trung lộ, sau đó tung đường chuyền cho Rashford. Cầu thủ số 10 của MU thả bóng để Hojlund băng xuống dứt điểm góc gần nâng tỉ số lên 2-0 cho MU ở phút 20.

Rashford có một ngày thi đấu ấn tượng khi tung ra cú sút góc gần nhưng không thắng được thủ thành Diogo Costa. Dù có lợi thế dẫn trước hai bàn nhưng MU lại chơi khá lỏng lẻo để Porto san bằng tỉ số chỉ trong vòng 7 phút.

Hàng thủ MU chơi tệ tạo điều kiện cho Porto liên tục có những bàn thắng (Ảnh: Reuters)

Phút 27, Porto có bàn rút ngắn tỉ số sau tình huống đánh đầu cận thành của Pepe. Sau đó, Omorodion chiến thắng De Light trong pha tranh chấp để đánh đầu cận thành san bằng cách biệt ở phút 34.

Trong những phút cuối hiệp một, cả hai đội đều chơi chậm lại. MU có tình huống dứt điểm cận thành đáng chú ý của Casemiro hay pha đi bóng dứt điểm của Rashford nhưng không thành bàn.

Hàng thủ MU có một ngày thi đấu tệ hại khi một lần nữa để Omorodion đè mặt hậu vệ dứt điểm nâng tỉ số lên 3-2 cho Porto ở phút 50. MU sau đó tràn lên tấn công nhưng chơi khá bế tắc, tình huống đáng chú ý nhất là pha đá bồi ở góc gần của Garnacho nhưng bóng không đi trúng cầu môn.

Harry Maguire hoá thân thành người hùng ghi bàn giúp MU thoát thua (Ảnh: Reuters)

Trong khi hàng công bế tắc, hàng phòng ngự MU chơi khá tệ khi De Light rồi Lisandro Martinez liên tục mắc sai lầm, rất may là các cầu thủ Porto đều không tận dụng thành công. Đến phút 80, Bruno Fernandez nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc phải rời sân với tấm thẻ đỏ.

Khi tưởng như MU phải phơi áo tại sân Dragao thì phút 90+1, Harry Maguire bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hoà. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, MU thoát thua trước Porto trên sân khách với tỉ số hoà 3-3.

Tác giả: Như Đạt

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP