Pháp luật

Hành tung bị can vụ nữ sinh giao gà được tại ngoại

Luật sư Hiển cho biết, hiện vụ án đang trong quá trình điều tra nên ông chưa thể tiếp cận được hồ sơ vụ án cũng như gặp thân chủ của mình.

Trao đổi với pv sáng 29/6, một lãnh đạo xã Thanh Nưa (H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, bị can Bùi Thị Kim Thu - người bị khởi tố, bắt tạm giam do có liên quan trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà đã tới trình báo với địa phương sau khi được Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên cho tại ngoại.

"Đối tượng Bùi Thị Kim Thu đã tới UBND xã trình diện. Tuy nhiên, Thu đang ở đâu thì tôi không nắm được. Căn nhà của vợ chồng Thu vẫn đang bị niêm phong. Lực lượng chức năng sẽ giám sát, quản lý chặt chẽ đối tượng này", lãnh đạo xã Thanh nưa cho biết thêm.

Cùng ngày, trao đổi với PV, Luật sư Lê Hồng Hiển - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, ông đã được cơ quan điều tra chấp thuận là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên).

Luật sư Hiển cho biết, hiện vụ án đang trong quá trình điều tra nên ông chưa thể tiếp cận được hồ sơ vụ án cũng như gặp thân chủ của mình.

Kể từ khi được cơ quan điều tra chấp thuận là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Trần Thị Hiền, Công an tỉnh Điện Biên chưa tiến hành hỏi cung bà Hiền do đó Luật sư Lê Hồng Hiển cũng chưa gặp được thân chủ của mình.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang điều tra, làm sáng tỏ đường dây buôn bán ma túy của bị can Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) và vợ chồng Vì Thị Thu, Vì Văn Toán cùng Lường Văn Hùng.

Trước đó, liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi phụ mẹ giao gà vào dịp tết Nguyên đán 2019 gây rúng động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp đến vụ án.

Lần lượt các đối tượng đã khai báo đối tượng chủ mưu là Vì Văn Toán, SN 1982, ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Toán là đối tượng đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền là Cao Thị Mỹ Duyên để cưỡng đoạt tài sản.

Đấu tranh khai thác, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng, Vương Văn Hùng... đã khai nhận hành vi phạm tội.

Các bị can này bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy. Bùi Thị Kim Thu bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Trần Thị Hiền chụp ảnh cùng con gái Cao Mỹ Duyên.

Trong quá trình điều tra, một đường dây ma túy bắt đầu hé lộ, trong đó Trần Thị Hiền được xác định là một nhân vật cộm cán.

Sau khi củng cố chứng cứ, hồ sơ, ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Lệnh bắt tạm giam Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã cơ bản được làm sáng tỏ. Chính đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy của Trần Thị Hiền là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP