Trong tỉnh

Hành trình truy bắt kẻ dùng hung khí cướp túi xách phụ nữ đi đường

Không có tiền tiêu xài, Đinh Sỹ Trường đã nảy sinh ý định cướp túi xách của phụ nữ đi đường. Táo bạo hơn, Đinh Sỹ Trường còn dùng hung khí đe dọa, uy hiếp và thậm chí gây thương tích cho nạn nhân…


Ngày 1/3, thông tin từ Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Đinh Sỹ Trường (26 tuổi), trú tại xóm Yên Quang, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, Công an huyện Nam Đàn liên tục nhận được đơn trình báo về nội dung các nạn nhân bị một người đàn ông lạ mặt dùng dao uy hiếp cướp túi xách. Theo đó, vào khoảng 15h30 ngày 21/1/2019, chị Trịnh Thị L. (33 tuổi), trú tại xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đang điều khiển xe máy từ huyện Nam Đàn về nhà. Khi qua đoạn cầu Mưng thuộc xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn thì có một người đàn ông đi xe máy từ phía sau áp sát xe của chị L.. Hắn đưa dao ra đe dọa buộc người phụ nữ này dừng xe và yêu cầu đưa hết tài sản. Vì quá sợ hãi, chị L. liền đưa túi xách cho người đàn ông này. Khi đang đưa túi xách thì hắn lấy dao bấm đâm vào tay phải của chị L., rồi bỏ trốn.

Đối tượng Đinh Sỹ Trường.

Chị L. được người dân đưa đi bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn để cấp cứu. Chiếc túi xách bị cướp gồm có 1 điện thoại di động, số tiền 1 triệu đồng và 1 số giấy tờ tùy thân khác của chị L.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 20/2/2019, chị Phan Thị Thu H. (30 tuổi), trú tại xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn đến Công an huyện trình báo với nội dung tương tự như trên. Cụ thể, vào khoảng 18h30 cùng ngày, chị H. điều khiển xe máy đi về nhà. Khi đến đoạn dốc Cồn Cỏ thuộc xã Nam Nghĩa thì có một người đàn ông đi xe máy từ phía sau áp sát xe và rút dao bấm trong người ra đe dọa, uy hiếp chị H. Người đàn ông này yêu cầu chị H. giao nộp tài sản. Khi chị H. định đưa túi xách cho hắn thì có xe ô tô của người đi đường đến gần, đối tượng sợ bị lộ đã lên xe bỏ đi.

Xác định đây là những vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Nam Đàn đã xác lập Chuyên án mang bí số 219C, giao cho đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy nhanh chóng vào cuộc.

Ngay sau khi xác lập, Ban Chuyên án nhanh chóng phân công các tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người có liên quan, thu thập dấu vết, chứng cứ. Đồng thời, sàng lọc, khoanh vùng và soát xét các đối tượng nghi vấn để dựng lên chân dung đối tượng có khả năng gây án.

Sau hơn 3 ngày điều tra, làm rõ và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án đã xác định được đối tượng gây án là Đinh Sỹ Trường. Vào khoảng 12h30 ngày 26/2, phát hiện đối tượng đang xuất hiện ở một quán cắt tóc tại xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, Ban Chuyên án đã ập vào, bắt giữ đối tượng Trường khiến hắn không kịp trở tay.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Đinh Sỹ Trường đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Số tài sản cướp được, Trường bán cho các tiệm cầm đồ và lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Nam Đàn tiếp tục mở rộng điều tra Chuyên án để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP