Trong tỉnh

Hám lợi bán thuê ma túy, người đàn ông nhận bản án 20 năm tù

Khi được người đàn ông thuê bán ma túy để lấy 14 triệu đồng, Phia đã đồng ý. Người đàn ông này phải trả giá bằng bản án 20 năm tù.

Ngày 12/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Thò Vả Phia (51 tuổi), trú tại xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Phia thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Phia cho biết vì hám lợi nên mới đi bán ma túy cho các con nghiện.

Theo cáo trạng, vào khoảng cuối tháng 6/2020, khi Thò Vả Phia đang ở bản Ban Hòa, huyện Mường Pẹc, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) thì có Vừ Bá Hờ đến đặt vấn đề thuê đưa ma túy sang Việt Nam bán.

Lúc này, Hờ giao cho Phia 2 lượng heroin và 2 gói hồng phiến, thuê bán với giá 70 triệu đồng, hứa trả tiền công 5 triệu kíp Lào (tương đương gần 14 triệu đồng). Ngoài ra, người đàn ông này còn cho Phia thêm ma túy để sử dụng.

Đến ngày 2/7, Phia cầm số ma túy trên sang khu vực bản Nậm Càn, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn dựng lán để bán ma túy. Người đàn ông này bán ma túy cho các con nghiện trên địa bàn.

Tối 5/8, tại lán, có người đàn ông không rõ lai lịch đưa cho Phia 1 gói heroin, 5 gói hồng phiến nhờ bán hộ. Người đàn ông đó hứa sẽ trả tiền công cho Phia.

Đến ngày hôm sau, khi Phia chuẩn bị bán ma túy cho khách thì bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ. Tang vật thu giữ là nhiều ma túy các loại với tổng khối lượng là gần 150 gam.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Thò Vả Phia 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP