Pháp luật

Hai thiếu nữ bị mang đi khắp nơi rao bán

Thấy hai thiếu nữ không muốn làm việc cho mình nữa, Gái đã cho người mang nạn nhân đi khắp nơi để bán.

Ảnh minh họa

VKSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố 5 bị can về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Theo cáo buộc, Trần Thị Gái (SN 1969, ở Quảng Nam) là chủ quán karaoke Diệu Hiền ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Cuối năm 2020, Gái đăng trên mạng xã hội Facebook tuyển nhân viên cho quán karaoke.

Đọc được thông tin trên, ngày 14/12/2020, Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1996, ở TP Tây Ninh) đã liên hệ với Gái qua tài khoản Facebook “Huyền Heo”. Huyền trao đổi với Gái nội dung muốn “gán” - tức đưa 3 nhân viên nữ tuổi từ 12 đến 14 cho Gái.

Theo yêu cầu của Huyền, Gái đồng ý thì phải chuyển 216 triệu đồng là khoản tiền 3 thiếu nữ này còn nợ cô ta. Do đang thiếu nhân viên phục vụ quán karaoke nên Gái đồng ý để Huyền đưa 3 thiếu nữ này đến quán, xem mặt trước. Sau khi xem người, Gái chỉ nhận 2 thiếu nữ.

Hai thiếu nữ đã phải viết giấy hợp đồng mượn tiền của Gái là 88 triệu và 77 triệu đồng, cùng cam kết làm đến khi trả xong hết nợ. Cùng với tiền xe, Gái trả cho Huyền 166,3 triệu đồng mua hai thiếu nữ.

Sau khi vào làm được 3 ngày, hai thiếu nữ thấy công việc không hợp nên không muốn làm nữa. Do đó, Gái đã tìm quán karaoke khác để bán các nạn nhân nhằm thu lại số tiền đã bỏ ra.

Gái nhờ Trần Tuấn Cảnh đăng tin lên nhóm “Tuyển nhân viên karaoke” với nội dung: “Bên mẹ em có hai bé nợ 166 triệu đồng, quán nào có nhu cầu cần nhân viên làm Tết thì bên mẹ em sẽ nhượng lại”.

Vì sợ hai thiếu nữ bỏ trốn, Gái đã cử Nguyễn Bảo Ngưng (SN 1996, nhân viên của Gái) đưa các cô gái đi tìm quán karaoke chuyển nhượng. Tuy nhiên, không quán karaoke nào ở Tây Ninh và Bình Phước nhận.

Khi thấy có tài khoản “Bin Tây” ở TP Hà Nội liên lạc, đồng ý nhận 2 cô gái làm việc, Gái nhờ Cảnh đưa họ ra Hà Nội. Gái dặn dò cả hai, chấp nhận lỗ, chỉ cần 140 triệu, sẽ trả công 10 triệu đồng.

Chiều 26/12/2020, cả nhóm ra tới Hà Nội. Trên đường di chuyển, Cảnh và Bảo luôn trông chừng, kiểm soát hai thiếu nữ. Đầu giờ chiều hôm sau, có hai thanh niên đến nhà nghỉ đón Cảnh. Anh ta cùng Bảo thuê taxi đưa các thiếu nữ đến phố Trần Cung (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và gặp hai thanh niên khác.

Quá trình nói chuyện, Bảo và Cảnh đưa cho hai thanh niên giấy vay nợ, căn cước công dân của hai cô gái và đề nghị trả tiền. Lúc đó, một trong hai thiếu nữ đã nhờ nam thanh niên đang đứng trao đổi giải cứu.

Lúc sau, có hai thanh niên khác tới, chở đồ và hai thiếu nữ đi. Đồng thời có khoảng 6 người khác (hiện không xác định được nhân thân) ngăn cản không cho Cảnh và Bảo đuổi theo họ.

Hai thanh niên chở hai thiếu nữ đến nhà nghỉ, đồng thời hướng dẫn các cháu đến công an trình báo. Căn cứ vào lời khai của hai thiếu nữ, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã bắt giữ Cảnh, Gái, Bảo, Ngưng.

Quá trình điều tra, Gái thành khẩn khai nhận hành vi mua bán 2 thiếu nữ trên và đã tự nguyện bồi thường cho gia đình mỗi bị hại là 30 triệu đồng. Với những người liên quan khác, cơ quan công an đã tách rút, làm rõ và sẽ xử lý sau./.

Tác giả: Hồng Mây

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP