Thể thao

Hai ngôi sao của tuyển Nhật Bản chấn thương, nguy cơ lỡ trận gặp ĐT Việt Nam ở Asian Cup

HLV tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu liên tiếp phải nhận tin không vui khi Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma lần lượt dính chấn thương trong màu áo CLB, chỉ ít ngày trước thời điểm hội quân chuẩn bị tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Kaoru Mitoma dính chấn thương mắt cá, phải rời sân ở phút 83 trong trận đấu giữa Brighton gặp Crystal Palace. Cầu thủ này không thể tự di chuyển mà phải nhờ sự trợ giúp của các nhân viên y tế.

"Tôi hy vọng đó không phải chấn thương nghiêm trọng với Kaoru Mitoma và Brighton. Tôi không biết nữa. Chúng ta phải đợi vài ngày nữa", HLV Roberto De Zerbi nói với The Athletic.

Cầu thủ Takefusa Kubo (trái) và Kaoru Mitoma lần lượt dính chấn thương. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Takefusa Kubo đã chơi trọn vẹn 90 phút khi Real Sociedad hòa 0-0 trước Cadiz ở vòng 18 La Liga. Tuy nhiên theo hãng truyền thông Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, "Messi Nhật Bản" đã gặp phải chấn thương vùng xương sườn sau pha vào bóng mạnh của đối thủ.

Hiện mức độ chấn thương của Takefusa Kubo vẫn chưa chính thức được xác định nhưng HLV của Sociedad sau trận gặp Cadiz đã dự đoán rằng tiền vệ này có thể bị gãy xương sườn.

Sự cố không mong muốn khiến Takefusa Kubo bỏ ngỏ khả năng tham dự Asian Cup. Trong trường hợp ngôi sao này vắng mặt, đây sẽ là tổn thất cực lớn cho tuyển Nhật Bản.

Takefusa Kubo được kỳ vọng sẽ trở thành ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công của tuyển Nhật Bản. Trang chủ của AFC cũng chọn cầu thủ này là nhân tố đáng theo dõi nhất của "Samurai xanh" tại giải châu lục sắp tới.

Cả 2 cầu thủ này đều là nhân tố chủ chốt tại đội bóng chủ quản. Mùa trước, Kaoru Mitoma thi đấu 41 trận, ghi 10 bàn, kiến tạo 8 lần. Mùa này, anh giữ phong độ ổn định với 25 lần ra sân, ghi 3 bàn và có 5 lần chuyền bóng cho đồng đội lập công. Takefusa Kubo in dấu giày trong 9 bàn thắng sau 17 trận ở La Liga cho Real Sociedad.

Hiện HLV tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu vẫn phải chờ đợi thêm nhằm xác định Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma có kịp trở lại để dự Asian Cup hay không. Nếu trường hợp xấu nhất xảy đến, hàng công của "Samurai xanh" sẽ tổn thất nghiêm trọng và điều này cũng phần nào là "tin vui" với những đối thủ cạnh tranh ở cùng bảng đấu trong đó có tuyển Việt Nam.

Đây là hai trong số những ngôi sao xuất chúng nhất của đội tuyển Nhật Bản đang thi đấu ở châu Âu. Vắng những cầu thủ này, tham vọng vô địch Asian Cup 2023 của "Samurai xanh" bị ảnh hưởng không nhỏ. Họ là đội giành nhiều chức vô địch nhất với 4 lần, tuy nhiên lần gần nhất cách đây 13 năm.

HLV Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản dự kiến sẽ công bố danh sách triệu tập cầu thủ dự Asian Cup 2023 sau trận giao hữu với đội tuyển Thái Lan vào ngày 1/1/2024 tới.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn tại Asian Cup gặp Nhật Bản vào ngày 14/1/2024, sau đó sẽ chạm trán Indonesia ngày 19/1 và Iraq ngày 24/1.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP