Thể thao

Tuyển Nhật Bản vô địch ASIAD 2023

Giành chiến thắng cách biệt trước Triều Tiên ở trận chung kết, tuyển nữ Nhật Bản vô địch ASIAD 2023.

Thắng cách biệt Triều Tiên, tuyển Nhật Bản vô địch ASIAD 2023.

Trận chung kết trong mơ ASIAD 2023 là màn so tài giữa nữ Nhật Bản và nữ Triều Tiên, hai đội bóng xuất sắc nhất của kỳ Đại hội thể thao châu Á năm nay.

Những phút đầu trận, Triều Tiên nhập cuộc khá chủ động dù là đội bóng được đánh giá thấp hơn đối thủ. Liên tục là 2 cú sút khá nguy hiểm của Triều Tiên về phía khung thành Nhật Bản song chưa có được bàn thắng cho đội bóng áo đỏ.

Thế trận cân bằng bị phá vỡ ở phút thứ 9 và nữ Nhật Bản là đội sớm được hưởng niềm vui. Chỉ 1 đường chuyền, toàn bộ hàng phòng ngự của Triều Tiên đã bị đánh bại. Đường chọc khe của Yamamoto giúp Yoshino Nakashima đối mặt với thủ môn và ghi bàn khá dễ dàng, đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Tới phút thứ 16, An Myongsong sắp tình huống nỗ lực đi bóng đã gặp phải chấn thương ở vùng đầu gối. Cầu thủ trụ cột của Triều Tiên buộc phải rời sân trong sự lo lắng của người hâm mộ và ban huấn luyện đội bóng.

Nửa cuối hiệp một, hai đội chơi tấn công vô cùng hấp dẫn. Tới phút thứ 32, sau nhiều nỗ lực, nữ Triều Tiên đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tình huống leo biên ấn tượng của Wi Jongsim trước khi căng ngang vào trong để Kim Kyongyong dứt điểm cận thành ghi bàn.

Đầu hiệp hai, Nhật Bản tiếp tục là đội chiếm thế chủ động trên sân. Từ tình huống đá phạt góc, Nhật Bản đã tận dụng thời cơ rất tốt với pha băng vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn của Osawa Haruka để tiếp tục tái lập thế dẫn bàn ở phút thứ 66.

Ít phút sau khi có được bàn thắng thứ hai, Koga Toko điền tên mình lên bảng tỷ số với cú sút xa đưa bóng đi cầu âu và vượt qua tầm với của thủ môn Triều Tiên. Tỷ số lúc này đã là 3-1 cho Nhật Bản.

Trận đấu an bài ở phút thứ 72 khi Remina Chiba thoát xuống và dứt điểm tinh tế ở góc hẹp để ghi bàn, ấn định tỷ số 4-1 cho Nhật Bản.

Chiến thắng này giúp đội bóng tới từ xứ Mặt trời mọc có được chiếc giành Huy chương vàng ASIAD quý giá, trong khi đó Triều Tiên ngậm ngùi giành Huy chương bạc ở kỳ đại hội năm nay.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP