Hai chiếc Exciter 135 được độ khá công phu, dù vẫn giữ nhưng công năng cơ bản và không làm thay đổi kết cấu xe. Chiếc màu xanh của biker Trà Vinh và chiếc màu đỏ thuộc sở hữu của biker Cần Thơ.
Đây vốn là chiếc Exciter đời 2011 màu xanh GP, nhưng chủ xe muốn xế cưng của mình mạnh mẽ hơn nên đã phối lại màu sơn xe thành xanh/đen.
Chủ xe cho biết anh đã độ khá nhiều phiên bản cho chiếc Exciter của mình nhưng đây là phiên bản anh ưng ý nhất.
Xe được trang bị khá nhiều đồ chơi hàng hiệu như tay thắng và tay côn CRG Carbon, cùm thắng và cùm côn Brembo của Ducati 1199, bình dầu thắng, dầu côn hiệu AEM Titanium. Theo chủ xe, anh hoàn thành bản độ này trong vòng một tháng với chi phí khoảng 100 triệu đồng.
Xe đã được độ máy lên 150 phân khối bằng việc thay piston đường kính 57 mm. Lốc nồi trong suốt của SPM có thể thấy bên trong. Ngoài ra, nguyên dàn ốc vít của xe được thay bằng ốc titan hiệu Proti.
Phần đầu được trang bị trợ lực tay lái hiệu Ohlins giúp xe ổn định khi ở tốc độ cao. Đồng hồ Koso Uma thiết kế đơn giản hiển thị thêm vòng tua máy mà ở đồng hồ zin không có.
Cụm đèn pha giữ chóa đèn nguyên bản nhưng thay bóng LED hiệu suất chiếu sáng cao hơn rất nhiều so với bóng halogen nguyên bản.
Cùm tăng tốc Domino và tay cầm Road Grip.
Phuộc sau hàng hiệu của Ohlins và mâm Daytona là những món đồ chơi giá trị trên chiếc xe này.
Heo dầu thắng trước hiệu Brembo, đĩa thắng Galfer và dây dầu Spiegler.
Xe được lắp cây pô độ hiệu Over Racing full titan và cổ pô titan đắt tiền.
Chiếc Exciter thứ hai được độ theo phong cách giữ nguyên kết cấu thuộc sở hữu biker Cần Thơ. Nếu nhiều người thích độ với phong cách màu mè hay gắn nhiều đồ chơi thì biker này lại chuộng kiểu độ đơn giản, "độ mà như không độ".
Tem nguyên bản của xe là tem RC màu đỏ đen nhưng chủ xe đã đổi sang tem R đỏ đen. Chủ xe cũng trang bị phuộc sau Ohlins chính hãng cho cảm giác thể thao hơn phuộc zin.
Bộ mâm Daytona, heo thắng Brembo Billet Niken, đĩa thắng hiệu Galfer và dây dầu Galfer là những món đồ chơi nổi bật ở dàn chân.
Tay thắng Brembo RCS, tay côn CRG, cùm tăng Domino, bình dầu Bonamici Racing, tay cầm Domino và gù xéo Rizoma.
Heo dầu thắng sau Brembo đối xứng, đĩa thắng Galfer, dây dầu Galfer và bình dầu thắng sau hiệu Rizoma.
Chủ xe cũng thay đồng hồ zin của xe bằng đồng hồ Koso Uma dành cho Exciter 2010. Theo anh Long (chủ nhân chiếc xe), toàn bộ chi phí bản độ này khoảng 100 triệu đồng.
Tác giả bài viết: Thượng Tâm
Nguồn tin: