Trong tỉnh

Hai anh em ngư dân chia sẻ thời khắc cứu 4 du khách đuối nước ở Cửa Lò

Bốn du khách bị đuối nước, cố bơi vào bờ thì lại bị sóng cuốn ra xa. Khi sắp bị chìm, 4 du khách được hai ngư dân kịp thời tới ứng cứu, đưa vào bờ an toàn.

Những ngày qua, câu chuyện về hai anh em ngư dân Đậu Minh Yên (SN 1984) và Đậu Khắc Bình (SN 1986, cùng trú tại phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cứu 4 du khách không may bị đuối nước trên biển Cửa Lò khiến nhiều người cảm phục.

Vùng biển nơi xảy ra sự việc

Nhớ lại giây phút phát hiện nhóm du khách gặp nạn trên biển, anh Đậu Minh Yên Anh Yên chia sẻ: “Lúc đó, mấy anh em ra biển thuộc phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò chuẩn bị để giăng lưới đánh hải sản. Hai anh em tôi thấy những cánh tay đang giơ lên, họ kêu cứu. Các nạn nhân cách bờ khoảng 100m, đã đuối sức, biển động nên sóng khá lớn, những cánh tay vẫn chới với ngoài xa. Hai anh em lập tức chèo thuyền đến ứng cứu và hô hoán mọi người giúp đỡ”.

Hai anh em ngư dân Đậu Minh Yên và Đậu Khắc Bình những người đã cứu 4 du khách đuối nước trên biển Cửa Lò vào sáng ngày 23/4

Theo lời kể của anh Yên, có hai nạn nhân phía ngoài đang chìm dần và nguy hiểm hơn hai người phía trong. Khi tiếp cận được các nạn nhân, hai ngư dân ném dây lưới ra để hai người phía trong bám vào, rồi lập tức chèo về phía hai người phía ngoài, giúp các nạn nhân bám lên mép thuyền, giữ cho họ nổi trên mặt nước. Sau đó, hai anh em ngư dân hô hoán để những người dân trên bãi biển kéo các nạn nhân vào bờ.

Anh Yên chia sẻ: “Tình hình lúc đó chúng tôi phải thật nhanh ý nếu không sẽ không cứu được hai người phía ngoài. Chỉ chậm một chút có lẽ các nạn nhân phía ngoài đã chìm xuống biển và không biết sẽ như thế nào”.

Các du khách gặp nạn quê ở tỉnh Hưng Yên vào thị xã Cửa Lò hôm trước. Sáng hôm sau, khi bốn người đang tắm biển thì bị sa vào vùng nước sâu, sóng cuốn ra xa dần. Trong các nạn nhân, có một người khi được đưa vào bờ môi tím tái, bất tỉnh đã được sơ cứu ngay tại chỗ. Ba nạn nhân còn lại dù kiệt sức nhưng vẫn tỉnh táo. Cả bốn người nhanh chóng được chuyển tới Bệnh viện đa khoa thị xã Cửa Lò để điều trị. Sau đó, tất cả các nạn nhân đã ổn định sức khỏe, được xuất viện. Trước khi lên đường về quê, bốn du khách cùng người thân đã tìm đến gia đình hai ngư dân để cảm ơn.

Anh Đậu Minh Yên nhớ lại giây phút cứu 4 du khách gặp nạn

Trước đó, vào năm 2016, anh Đậu Khắc Bình cũng đã từng được UBND thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An tặng giấy khen vì có thành tích cứu người đuối nước trên biển Cửa Lò.

Sau sự việc, chính quyền địa phương đã trực tiếp đến khen thưởng, động viên hai anh em ngư dân Đậu Minh Yên và Đậu Khắc Bình. Bên cạnh đó, địa phương cũng sẽ làm hồ sơ để trình UBND thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An có hình thức khen thưởng phù hợp đối với hai anh em ngư dân Đậu Minh Yên và Đậu Khắc Bình./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP