Kinh tế

Hà Tĩnh vào cuộc xử lý cầu 7 tỷ đồng lộ xốp trắng bên trong

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo làm rõ vụ việc liên quan đến phản ánh cây cầu Hòa Lộc trên địa bàn phường Kỳ Trình (TX. Kỳ Anh) không đảm bảo chất lượng.

Vết thủng để lòi cốt xốp dưới gầm cầu.

Ngày 17/12, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho Trí thức trẻ biết ông đã ký công văn chỉ đạo Sở GTVT, Sở Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, UBND TX. Kỳ Anh để làm rõ vụ việc liên quan đến phản ánh cây cầu Hòa Lộc trên địa bàn phường Kỳ Trình (TX. Kỳ Anh) không đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, sau khi có báo cáo của Sở GTVT, tỉnh Hà Tĩnh đã giao cho phía chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện rào chắn, cấm xe ô tô đi lại trên cầu, chỉ cho phép xe máy và thô sơ lưu thông qua cầu.

Tỉnh giao chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn kiểm định độc lập có năng lực, kinh nghiệm để kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực các kết cấu công trình, đặc biệt là các dầm cầu. Yêu cầu chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn thiết kế độc lập đánh giá mức độ và nguyên nhân xảy ra sự cố các kết cấu công trình cầu và dầm cầu.

Lộ ra xốp trong vết rạn nứt cầu. Ảnh: VTC News

Dự án cầu Hòa Lộc được thiết kế 12 nhịp cầu, dài 144m với kinh phí xây lắp hơn 7,3 tỷ đồng. Dự án được thi công đầu năm 2016, hoàn thành vào cuối năm 2017. Trước đó, người dân phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh) khi đi ngang dưới cây cầu dân sinh Hòa Lộc bất ngờ phát hiện nhiều mảng bê tông bị rạn nứt, có những nơi bị thủng thành từng mảng lớn.

Người dân phát hiện trong các phần đổ bê tông bị rạn nứt có các tấm xốp bên trong, thọc sâu vào các dầm cầu đo được lớp xốp dày từ 40-45cm. Người dân nghi ngờ đơn vị thi công đổ bê tông bằng "cốt xốp" nên chụp ảnh và phản ánh lên mạng xã hội cũng như cơ quan chức năng.

Người dân ở đây cho VTC News biết, sau khi phát hiện cầu bị bong tróc, đại diện nhà thầu dùng xi măng bịt kín các lỗ rạn bê tông khiến họ lo lắng khi lưu thông qua cầu này.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP