Xã hội

Hà Tĩnh: Mưa lớn kéo dài, Thủy điện Hố Hô xả tràn 1.383m3/s

Ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, nước từ thượng nguồn đổ về rất nhanh, Nhà máy thủy điện Hố Hô phải điều tiết, xả tràn với lưu lượng 1.383m3/s.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 24/9 đến 13 giờ ngày 26/9 tại trạm thủy văn Hương Trạch là 550,5mm; Hương Khê 288,2mm, Chu Lễ 247,4mm; Kỳ Anh 236,8mm

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở, đất đá bồi lấp gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường và các công trình hạ tầng ở các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Kỳ Anh bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng, một số khu dân cư vùng núi đã bắt đầu bị cô lập, chia cắt. Riêng tại huyện Hương Khê, nơi tâm điểm của mưa lũ đã có hơn 4.000 em học sinh phải tạm thời nghỉ học; 21ha bưởi Phúc Trạch bị ngập sâu.

Nhà máy Thủy điện Hố Hô tăng lưu lượng xả tràn lên 1.383 m3/s.

Mưa lũ diễn biến phức tạp, nước từ thượng nguồn ồ ạt đổ về khiến các sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi, Ngàn Phố…dâng lên rất nhanh. Theo thông tin từ Công ty CP Thủy điện Hồ Bốn, lúc 13 giờ ngày 26/9, Nhà máy Thủy điện Hố Hô đã tăng lưu lượng xả tràn lên 1.383 m3/s.

Nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi bị mưa lũ chia cắt, một số khu dân cư đã bắt đầu bị cô lập.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, trong các ngày từ 26 - 28/9 trên địa bàn tiếp tục có mưa to, thượng lưu các sông có thể xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 4-7m. Hiện nay, các sở, ngành, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đang tập trung theo dõi diễn biến thời tiết, mưa lớn trên diện rộng, kịp thời triển khai các phương án phòng chống lũ lụt, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại có thể xảy ra.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP