Thể thao

Hạ Bồ Đào Nha, Georgia làm nên lịch sử tại EURO

Rạng sáng 27/6, Georgia thắng Bồ Đào Nha 2-0 để giành vé vào vòng loại trực tiếp EURO ngay lần đầu tiên tham dự.

Georgia đánh bại ứng viên vô địch.

Ở trận cầu thủ tục, HLV Roberto Martinez thực hiện nhiều sự điều chỉnh về nhân sự nhưng vẫn để Cristiano Ronaldo đá chính. Siêu sao người Bồ Đào Nha chơi đầy cố gắng với hy vọng tìm được bàn thắng đầu tiên tại kỳ EURO năm nay. Tuy nhiên, trước hàng thủ lăn xả của Georgia, mọi nỗ lực của CR7 đều uổng phí.

Trong hiệp một, CR7 có 2 cơ hội, một trong số đó là cú "nã đại bác" từ chấm đá phạt ở phút 17. Tuy nhiên, thủ môn Giorgi Mamardashvili đã chơi tập trung để đẩy bóng ra xa. Đến phút 35, cựu sao MU có cơ hội từ cự ly gần nhưng hậu vệ Georgia kịp lăn xả để ngăn chặn.

Ronaldo bị hàng thủ Georgia khóa chặt.

Sang hiệp hai, Ronaldo có thêm một thời cơ để ghi bàn. Cú đá từ khoảng cách 7 m của anh đi trúng trung vệ Luka Lochoshvili, đi vọt xà.

Phút 66, Ronaldo bị thay ra. Tiền đạo 39 tuổi tỏ rõ sự thất vọng. Trong ngày chạm mốc 50 lần ra sân ở các giải đấu lớn cấp tuyển, những gì CR7 nhận được chỉ là tấm thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài.

Trong ngày Ronaldo tịt ngòi, hàng thủ Bồ Đào Nha chơi tệ và phải nhận đến 2 bàn thua. Antonio Silva, cầu thủ trẻ của Benfica trở thành tội đồ của "Seleccao" với 2 sai lầm dẫn đến bàn thua. Ngay phút thứ 2, cầu thủ này chuyền hỏng, tạo điều kiện để Khvicha Kvaratskhelia tung cú sút chéo góc, mở tỷ số.

Khvicha Kvaratskhelia sắm vai người hùng của Georgia.

Đến phút 57, trung vệ 21 tuổi phạm lỗi thô trong vùng cấm, khiến Bồ Đào Nha chịu phạt đền. Georges Mikautadze tận dụng cơ hội để ấn định chiến thắng lịch sử của Georgia trước một trong những ứng viên vô địch EURO.

Sau khi Ronaldo bị thay ra, Bồ Đào Nha chỉ có thêm cơ hội sau cú sút cận thành bị chặn của Nelson Semedo ở phút 90+1. Đội tuyển hạng 6 thế giới chấp nhận thất bại trước đối thủ kém 68 bậc.

Bồ Đào Nha thua trận nhưng vẫn đứng nhất bảng và sẽ gặp Slovenia ở vòng 16 đội EURO. Trong khi đó, Georgia đứng thứ 3 và sẽ gặp Tây Ban Nha.

Cục diện bảng F.

Sơ đồ chiến thuật của 2 đội.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Euro 2024 ,Georgia ,Bồ Đào Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP