Số hóa

Google tìm kiếm thay đổi

Người dùng máy tính sẽ không còn có thể sử dụng tính năng cuộn vô hạn trên Google Tìm kiếm. Dự kiến, tính năng này cũng sẽ sớm bị loại bỏ trên thiết bị di động.

Tính năng cuộn vô hạn trên Google Tìm kiếm đã chính thức bị khai tử.Ảnh: Search Engine Roundtable.

Theo Search Engine Land, tính năng cuộn vô hạn trên Google Tìm kiếm đã chính thức bị "khai tử" trên thiết bị máy tính cá nhân.

Người phát ngôn của Google cho biết thêm tính năng cuộn vô hạn sẽ bị xóa khỏi kết quả tìm kiếm trên các thiết bị máy tính. Dự kiến, tính năng này cũng sẽ sớm bị loại bỏ trên thiết bị di động.

Thay vào đó, trên máy tính, thanh phân trang cổ điển của Google sẽ trở lại để người dùng nhảy đến một trang cụ thể của kết quả tìm kiếm hoặc chỉ cần nhấp vào nút Tiếp theo để xem trang kế tiếp. Trong khi đó, trên thiết bị di động, nút Thêm kết quả sẽ hiển thị ở cuối kết quả tìm kiếm để tải trang tiếp theo.

Tính năng cuộn vô hạn lần đầu giới được thiệu trên Google Tìm kiếm phiên bản di động vào tháng 10/2021. Đến cuối năm 2022, tính năng này chính thức được đưa lên Google Tìm kiếm phiên bản máy tính.

Phía Google lý giải việc khai tử cuộn vô hạn nhằm cho phép công ty tìm kiếm tăng tốc độ phân phối kết quả và có nhiều lượt tìm kiếm hơn, thay vì tự động tải các kết quả mà người dùng chưa yêu cầu rõ ràng.

Ngoài ra, gã khổng lồ tìm kiếm cũng nhận thấy việc tự động tải nhiều kết quả hơn không mang lại cải thiện đáng kể về mức độ hài lòng của người dùng với Google Tìm kiếm.

Vào năm 2023, doanh thu quảng cáo liên quan đến tìm kiếm của Google đạt 175 tỷ USD. Tuy nhiên, sản phẩm cốt lõi này đã bị đánh giá là tụt hậu đáng kể.

Người dùng từ lâu đã phàn nàn, bên cạnh các nhà nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra sự suy giảm về chất lượng kết quả tìm kiếm của Google. Sự xuất hiện của những mô hình như AI như ChatGPT chỉ càng làm tồi tệ hơn tình hình.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP