Số hóa

Google loại bỏ tính năng trò chuyện với doanh nghiệp trên Google Maps

Mới đây, Google đã có động thái khai tử tính năng trò chuyện với doanh nghiệp trên Google Maps, một tính năng khá quen thuộc với người dùng đã có mặt từ năm 2018.

Kể từ khi ra mắt, Google Maps đã không chỉ là một ứng dụng chỉ dẫn đường đơn thuần. Với hàng loạt tính năng bổ sung, Google Maps đã trở thành một công cụ trong việc kết nối người dùng với các doanh nghiệp. Một trong những tính năng đáng chú ý là khả năng trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp, cho phép người dùng dễ dàng liên lạc và nhận thông tin ngay lập tức.

Mặc dù tính năng này nhận được sự đón nhận tích cực từ phía người dùng, nhưng Google đã quyết định "khai tử" nó do lượng người sử dụng không đạt kỳ vọng. Tính năng này sẽ chính thức bị khai tử vào tháng 1/2025. Thông báo về sự thay đổi này đã được phát hiện trong bản cập nhật APK của Google Maps. Tuy nhiên, Google vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về sự thay đổi này.

Theo một số nguồn tin, Google đã bắt đầu gỡ bỏ tính năng này đối với một số người dùng. Nhiều người đã phát hiện nút “Theo dõi” một phần của tính năng trò chuyện đã biến mất khỏi ứng dụng. Điều này có nghĩa là quá trình gỡ bỏ đã bắt đầu từ trước và thời hạn tháng 1/2025 chỉ là mốc thời gian chính thức để chấm dứt hoàn toàn.

Ra mắt vào năm 2018, tính năng trò chuyện với doanh nghiệp trên Google Maps cho phép người dùng theo dõi các doanh nghiệp tương tự như trên Facebook, cập nhật các thông báo, sự kiện, ưu đãi từ doanh nghiệp mình quan tâm. Tuy nhiên, Google hiếm khi cải thiện tính năng này trong những năm qua. Trên trang hỗ trợ người dùng, Google thậm chí còn không cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách theo dõi một địa điểm, mà chỉ hướng dẫn cách hủy theo dõi.

Dù vậy, người dùng vẫn có thể lưu lại danh sách địa điểm mình đã theo dõi thông qua Google Takeout. Điều này đồng nghĩa với việc những ai thường xuyên sử dụng tính năng này vẫn có thể bảo toàn dữ liệu của mình trước khi tính năng này bị khai tử.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP