Pháp luật

Giúp vợ chưa cưới giết mẹ và em để hưởng thừa kế

Mới đây, Tòa án tỉnh Matxcơva, Nga đã ra phán quyết đối với Dmitry Kolesnikov về các tội giết 2 hay nhiều người (khoản 2 Điều 105 - Bộ luật Hình sự Liên bang Nga), cố ý hủy hoại tài sản của người khác bằng cách đốt cháy dẫn đến hậu quả chết người (khoản 2 Điều 167 - Bộ luật Hình sự). Nạn nhân là mẹ con bà Yelena, nhân viên của Rosneft.

Hiện trường vụ cháy và Kolesnikov (bên trái) với Daria

Tìm thấy 4 thi thể trong ngôi nhà bị cháy

Rạng sáng 7-9-2014, một ngôi nhà 2 tầng tại khu dân cư gần thành phố Khimki, tỉnh Matxcơva đã bị thiêu rụi. Khi thu dọn đống đổ nát, các nhân viên cứu hỏa tìm thấy 4 thi thể. Nữ nhân viên Tập đoàn Dầu khí Rosneft của Nga Yelena Pereverzeva 43 tuổi đã chết cùng với 3 con là Daniil 12 tuổi, cặp sinh đôi 3 tuổi Vanya và Masha. Theo các chuyên gia pháp y, bà Yelena và cậu con trai Daniil bị bóp cổ chết trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, còn 2 bé sinh đôi bị chết trong đám cháy.

Chỉ còn một người sống sót là Dmitry Kolesnikov 26 tuổi, chồng chưa cưới của Daria Pereverzeva - con gái lớn của bà Yelena. Do phải ra sân bay để đi công tác vào lúc sáng sớm, Kolesnikov đã đến ngủ ở nhà bà Yelena vì đi từ Khimki đến sân bay Sheremetyevo gần hơn. Còn Daria vẫn ngủ tại căn hộ của mình ở Matxcơva vì cô còn mệt sau ca phẫu thuật.

Ban đầu, với tư cách là một nhân chứng, Kolesnikov khai, khoảng nửa đêm hôm đó, anh ta bỗng tỉnh giấc vì tiếng kêu khóc của bà Yelena. Vừa ra khỏi phòng ngủ, Kolesnikov nhìn thấy 2 người lạ mặt đe dọa bà Yelena. Do sợ hãi, anh ta bỏ chạy, nhưng vẫn bị bắt. Khi tỉnh lại, anh ta thấy mình bị trói 2 tay, nằm trong bồn tắm ở tầng 2 và khói đã phủ kín các căn phòng. Anh ta ra cửa sổ và gọi người đến giúp. Các thợ xây dựng ở khu nhà bên cạnh đem một chiếc thang tới và giúp anh ta thoát ra ngoài…

Tuy nhiên, các điều tra viên không tin vào lời khai của Kolesnikov. Mấy ngày sau, hắn đã bị bắt. Trong các cuộc thẩm vấn sau đó, Kolesnikov thú nhận đã giết mẹ con bà Yelena. Kolesnikov khai, tối hôm đó, bà Yelena đã mắng Kolesnikov thậm tệ vì không muốn hắn trở thành chồng của Daria. Do không kiềm chế được, hắn dùng cái chai đập vào đầu bà Yelena khiến bà ngất xỉu rồi bóp cổ cho đến chết. Để xóa dấu vết, hắn giết luôn bé Daniil, đốt nhà và bịa ra câu chuyện trốn thoát khỏi đám cháy... Nhưng sau đó, hắn đã phản cung.

Bị bóp cổ và ngộ độc khí CO

Theo cơ quan điều tra, chính Daria đã “đặt hàng” và lên kế hoạch cho Kolesnikov thực hiện vụ giết người này. Daria thuyết phục Kolesnikov rằng cô phải giết mẹ và Daniil. Sau đó, cô ta sẽ nuôi Vanya và Masha, kế thừa tài sản của ông ngoại - một trong những nhà quản lý hàng đầu của Rosneft để lại cho mẹ và đi du lịch dài ngày. Đổi lại, Kolesnikov sẽ nhận được căn hộ ở Matxcơva.

Theo các chuyên gia pháp y, Kolesnikov dùng tay bóp cổ bà Yelena đến chết, sau đó - Daniil. Hắn đã tưới chất lỏng dễ bắt lửa vào đồ đạc của mình và đốt bỏ để xóa dấu vết của hắn lưu lại ở đó. Kolesnikov còn đập vỡ kính cửa sổ và do luồng không khí tràn vào nhà, đám cháy bùng lên. 2 bé sinh đôi khi đó ngủ ở tầng 2 đã chết vì ngộ độc khí CO (carbon monoxide).

Cuối tháng 9-2014, Daria đã sang Thái Lan, nơi bố cô ta mở trường dạy lặn biển. Bố mẹ Daria đã ly dị khi cô còn nhỏ. Bé Daniil là con của bà Yelena với người đàn ông khác, còn Vanya và Masha được sinh ra bằng thụ tinh trong ống nghiệm. Tháng 3-2016, bà Yelena đã làm quen với chủ một công ty bảo hiểm, Tổng thư ký Liên đoàn bóng bầu dục của Nga ông Oleg Samartsev.

Tháng 12-2016, Daria trở về Nga và đã bị bắt do bị buộc tội tổ chức giết 2 hay nhiều người, trong đó có trẻ vị thành niên, giết người vì động cơ vụ lợi. Vụ án của Daria được tách ra để xử lý sau. Ngày 17-4-2017, tòa đã tuyên phạt Kolesnikov tù chung thân.

Tác giả bài viết: Hoàng Tuất

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP