Pháp luật

Giết người, đốt xác sau khi xin khất nợ bất thành

Xin khất nợ không được, Năng hẹn ông Cường đến tiệm thuốc và sát hại nạn nhân. Anh ta còn cùng vợ chôn xác nạn nhân ở bờ sông rồi lại đào lên để đốt.

TAND tỉnh Hải Dương dự kiến ngày 18/11 đưa Cao Tài Năng (40 tuổi) ra xét xử về các tội Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể, hài cốt. Vợ của Năng là Vũ Thị Mừng (38 tuổi, ngụ phường Bình Tân, TP Hải Dương) bị truy tố về tội Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hải Dương, vợ chồng Năng thuê căn nhà ở số 126 Nguyễn Thượng Mẫn (phường Bình Hàn, TP Hải Dương) để mở hiệu bán thuốc tân dược.

Điều tra viên hỏi cung Cao Tài Năng (áo xanh bên phải). Ảnh: VKS.

Khi kinh doanh, vợ chồng Năng vay của ông Dương Công Cường (47 tuổi, ngụ huyện Gia Lộc) hơn 7 tỷ đồng. Sau này, hai vợ chồng đã trả hơn 4 tỷ đồng.

Số tiền còn lại gần 3 tỷ đồng, họ xin khất nhưng ông Cường không đồng ý và hẹn ngày 28/11/2020 sẽ gặp để thanh toán. Sáng hôm đó, nhân viên của tiệm thuốc đi tư vấn khám sức khỏe ở xa, còn Mừng đi Hà Nội.

Năng thấy hiệu thuốc không có ai nên hẹn ông Cường đến đây. Một mình điều khiển ôtô đến điểm hẹn, ông Cường bị Năng dùng gậy gỗ đánh tử vong.

Sau đó, Năng nhắn tin vào số điện thoại của con gái ông Cường lần lượt với các nội dung: “Bố đi đám ma, tối bố về”, “Tối bố về muộn, không phải chờ", "Công việc gấp, có thể bố phải đi Nghệ An luôn”.

Nghi ngờ không phải bố nhắn, cô gái 20 tuổi nhắn lại: “Ai nhắn chứ có phải bố đâu. Bố đi đâu không về, bố toàn gọi”. Từ phía bên kia, Năng đọc nhưng không trả lời.

Căn nhà xảy ra vụ án. Ảnh: Nguyễn Dương.

Vẫn để thi thể nạn nhân tại khu nhà tắm của hiệu thuốc, Năng lái ôtô của nạn nhân lên Hà Nội, bỏ xe ở ven đường trong khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ.

Sau khi bắt taxi quay về Hải Dương, Năng ra bờ sông Kim Sơn dùng cuốc đào hố rộng khoảng 2 m.

Buổi tối, Năng nói cho vợ biết việc mình đã gây án mạng. Mừng khuyên chồng ra đầu thú nhưng Năng sợ bị bắt đi tù, dọa sẽ tự tử. Anh ta nói đã tìm được chỗ chôn thi thể, muốn vợ giúp.

Ngay trong đêm, hai vợ chồng đi ôtô đến hiệu thuốc, chở xác nạn nhân ra bờ sông chôn.

Đầu giờ chiều 29/11/2020, Năng chở vợ lên Hà Nội để lau chùi, xóa dấu vết trên ôtô, làm hỏng camera hành trình, vứt vào thùng rác.

Đến ngày 15/12/2020, Năng chuyển địa điểm hiệu thuốc đến địa chỉ tại số 377 Điện Biên Phủ, phường Bình Hàn. Căn nhà cũ sau đó được một người phụ nữ thuê mở tiệm máy áo dài.

Thời gian sau, Năng thường xuyên ra nơi chôn nạn nhân xem xét tình hình và phát hiện có một số cây mới được trồng.

Lo sợ sự việc bại lộ, tối 8/2, vợ chồng Năng mua 6,5 lít xăng và một số dụng cụ ra bờ sông đào, đốt thi thể. Xương không cháy được họ mang đi nơi khác phi tang. Đến ngày 1/7, Năng ra đầu thú sau hơn 7 tháng giết người.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP