Trong tỉnh

Giây phút kinh hoàng của hành khách trên chiếc xe du lịch gặp nạn ở Nghệ An

Trong số 14 người được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, có 1 người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch do chấn thương đốt sống cổ. Nhiều nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc xảy ra...

Nằm trên giường bệnh chờ bác sĩ đến băng bó vết thương, anh Nguyễn Đăng Thao (SN 1994, trú xã Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang) kể lại: “Vào khoảng 23h30, ngày 5/7, anh cùng mẹ và 50 người khác thuê xe vào Nghệ An để đi du lịch.

Đoàn đi du lịch này chủ yếu là người quen biết nhau, một số là người thân trong gia đình và có cả trẻ em đi cùng. Thời điểm gặp nạn vào khoảng 5h sáng 6/7, lúc đó hầu hết hành khách đang ngủ, chỉ có một số người thức.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An theo dõi sức khỏe các hành khách bị nạn. Ảnh: Nguyễn Phê

“Tôi và mẹ đang mơ màng ngủ thì nghe tiếng đâm sầm rất lớn. Tôi mở mắt dậy thì thấy chân tê cứng, đau. Nhìn xuống thì thấy chân bị kẹt ở tủ lạnh. Nhìn sang xung quanh thì thấy người nằm la liệt, nhiều người la hét, hoảng loạn vì đau", anh Thao nhớ lại.

Sau ít phút định thần, anh Thao cố gắng tự gỡ chân ra nhưng không được. Một số người bị thương nhẹ, sau đó một số người dân đã lên xe giải cứu những người bị thương mắc kẹt, đưa vào bệnh viện cấp cứu. “Chúng tôi tính đi du lịch khoảng 2 ngày rồi về quê nhưng giờ thì phải ở lại đây nằm viện rồi. Họ nói chân tôi bị thương ở xương, phải bó lại và nằm viện mấy ngày", anh Thao chia sẻ thêm.

Ngồi trên giường bệnh chờ bác sĩ xử lý vết thương, hành khách Nhâm (42 tuổi, trú tại Việt Yên, Bắc Giang) buồn bã cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, anh Nhâm đang mơ màng ngủ nên không biết diễn biến vụ việc. Chỉ đến khi nghe tiếng động rầm rất lớn, anh Nhâm tỉnh dậy đã thấy nhiều người quanh mình la hét, hoảng loạn. Nhìn xuống anh Nhâm mới biết mình bị thương nặng ở chân.

Anh Nhâm - một hành khách trên xe khách du lịch bị nạn kể lại sự việc. Ảnh: Nguyễn Phê

"Trên xe có nhiều trẻ em đi cùng bố mẹ đi du lịch. Cũng may mà các em nhỏ không ai bị thương nặng. Giờ nghĩ lại lúc tỉnh dậy thấy mọi người la hét vẫn thấy sợ", anh Nhâm chia sẻ thêm.

Một số người cho biết, thời điểm gặp nạn xe khách tránh một chiếc xe con 4 chỗ nên đâm vào xe container dừng đậu bên đường.

Sau khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân được đưa đến Phòng khám Đa khoa Phú Hậu, tại Diễn Châu sơ cứu ban đầu và chuyển những người bị thương nặng vào BVĐK 115 Nghệ An cấp cứu.

Nhiều nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn. Ảnh: Đức Chung

Ông Phạm Văn Long - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết: Sáng 6/7, phía bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho 14 người là hành khách trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên. Trong số 14 người được đưa vào viện, có 1 người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch là hành khách Nguyễn Văn Tự bị chấn thương đốt sống cổ.

Sau khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân được đưa đến Phòng khám Đa khoa Phú Hậu, tại Diễn Châu sơ cứu ban đầu và chuyển những người bị thương nặng vào BVĐK 115 Nghệ An cấp cứu. Ảnh: Nguyễn Phê

Ngoài ra, một số hành khách bị chấn thương sọ não, đa chấn thương ở đầu, tay, chân, ngực, bụng.

“Hiện chúng tôi vẫn đang thăm khám, chụp chiếu cho các bệnh nhân để cấp cứu, điều trị cho họ. Một số bệnh nhân nặng sẽ được chuyển lên khoa cấp cứu nặng hơn để tiếp tục điều trị vết thương”, ông Long nói.

Trước đó như Báo Nghệ An đưa tin, vào khoảng 5h sáng 6/7, chiếc xe khách mang BKS 29B-19103 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Hà Nội - Vinh; khi đến đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu thì bất ngờ tông vào đuôi chiếc xe container mang BKS 76C-04542 kéo theo rơ-moóc BKS: 76R-00289 do tài xế Nguyễn Hồng Luân (SN 1982, trú tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đang dừng đỗ bên đường.

Cú đâm mạnh khiến phần đầu chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn, nhiều người trên xe hoảng loạn, la hét. Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn trên chiếc xe khách chở đoàn 50 người từ Bắc Giang vào Nghệ An du lịch.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP