Xã hội

Giao lưu "Ngành y tế Nghệ An làm theo lời Bác"

20h10 hôm (24/2), nhân kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2017) Sở Y Tế phối hợp với Đài PTTH Nghệ An tổ chức Giao lưu "Ngành y tế Nghệ An làm theo lời Bác" để tri ân và vinh danh đối với sự đóng góp, cống hiến của những thầy thuốc trong sự nghiệp cứu người. Chương trình được THTT trên sóng NTV.

Tới dự buổi giao lưu có các đ/c: GS TS Nguyễn Viết Tiến - AHLĐ, Thứ trưởng Bộ Y tế; Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng đông đảo cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên ngành y tế tỉnh nhà.
1images1348791 Dai bieu
Đại biểu dự buổi giao lưu "Ngành y tế Nghệ An làm theo lời Bác"

Ghi nhận sự phát triển của ngành y tế Nghệ An, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông vui mừng với những kết quả: Hiện nay, Nghệ An đã có gần 20.000 cán bộ, nhân viên y tế (kể cả y tế thôn, bản); từng bước áp dụng y tế chuyên sâu với nhiều kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh, các tỉnh bạn và nước bạn Lào; nhiều cơ sở y tế đã thực hiện thành công các kỹ thuật tiên tiến, phức tạp, như: Can thiệp tim mạch, mổ tim hở, phẫu thuật mạch máu, thần kinh, cột sống, ghép tạng tại bệnh viện tuyến tỉnh. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai một cách chủ động và tích cực, nhiều dịch bệnh nguy hiểm đã được khống chế và đẩy lùi.
2images1348793 Ong Thong
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị ngành Y tế tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tiếp tục “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Chủ động phòng chống dịch bệnh; Kiểm soát các yếu tố có hại đến sức khỏe liên quan đến môi trường, an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác Dân số/KHHGĐ.

Hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Y tế, ngành Y tế Nghệ An đã vận động toàn ngành học tập nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Y đức đã có sự chuyển biến rõ rệt, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Đến nay, toàn ngành đã tôn vinh được 190 thầy thuốc là gương sáng y đức, trong đó, có thầy thuốc được tôn vinh 2-3 lần. Năm 2016, 1 tập thể và 2 cá nhân được Bộ Y tế tặng Bằng khen trong thực hiện "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

3images1348794 Ong Hao
Dược sỹ chuyên khoa I Hoàng Văn Hảo - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế -báo cáo những thành tựu của ngành Y tế Nghệ An trong 71 năm qua.

Hiện nay, mạng lưới y tế của tỉnh đang từng bước củng cố và hoàn thiện với 12 Bệnh viện tuyến tỉnh, 7 Bệnh việnhạng 2 tuyến huyện, các trung tâm y tế tuyến huyện với 2 chức năng đang lần lượt hình thành. Hệ thống y tế dự phòng tuyến tỉnh, tuyến huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân. Bên cạnh đó, nhiều Bệnh viện đa khoa tuyến huyện đã thực hiện mổ nội soi kỹ thuật cao như BVĐK Thành phố Vinh, Thanh Chương, Anh Sơn... góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến tỉnh. Nghệ An đang từng bước xây dựng TP Vinh thành trung tâm Y tế kỹ thuật cao Bắc Trung Bộ. Nghệ An đang từng bước xây dựng TP Vinh thành trung tâm Y tế kỹ thuật cao Bắc Trung bộ.
4images1348800 giao luu
Các đại biểu tham gia giao lưu cùng khán giả

Buổi giao lưu cũng đã được chia sẻ về những chuyển biến tích cực của ngành y tế Nghệ An trong việc thực hiện "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

Là một trong những bệnh viện được ghi nhận có sự tiến bộ cao trong việc thay đổi thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tại buổi gioa lưu bác sỹ chuyên khoa II - Nguyễn Hồng Trường – Giám đốc Bệnh viện cho biết: BVĐKTP Vinh đã triển khai đổi mới phong cách thái độ phục vụ với 13 nội dung cụ thể, trong đó có 4 nội dung đã được thực hiện hiệu quả, đó là: Tuyên truyền, giáo dục làm thay đổi tư duy nhận thức của nhân viên, y bác sỹ, từ đó, làm thay đổi thái độ phục vụ, hướng tới làm hài lòng người bệnh bằng chính dịch vụ phục vụ; lắng nghe đánh giá cùa người bệnh đối với bệnh viện, từ cái nhỏ nhất mà người bệnh đang cần; giảm hội họp; tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động KCB để giảm thời gian, minh bạch công khai trong KCB.

5images1348801 tang hoa
Phó Giám đốc Sở Y tế tặng hoa cho các đại biểu tại buổi giao lưu

Một trong những nội dung đổi mới mà ngành y tế Nghệ An tích cực triển khai là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật cao trong công tác khám chữa bệnh. Từ năm 2015 đến nay, ngành y tế Nghệ An đã có hàng trăm ca bệnh được ứng dụng thành công từ các kỹ thuật khó.

Là người đi đầu trong việc ứng dụng thành công các kỹ thuật khó chữa bệnh hiểm nghèo, đó là phẫu thuật tim hở, BS Nguyễn Hữu Nam - Trưởng Khoa Ngoại - Lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết: Tỉnh Nghệ An có hàng nghìn bệnh nhân tim mạch phải chuyển lên tuyến trên để điều trị. Năm 2008, nhóm bác sỹ bệnh viện đã được đào tạo kỹ thuật mổ tim từ các trung tâm y tế hàng đầu trong cả nước, đến năm 2012, Nghệ An được chuyển giao kỹ thuật mổ tim hở, và đến năm 2015, Nghệ An đã làm chủ kỹ thuật mổ tim hở và đến nay đã thành công với hàng trăm ca bệnh.

Buổi giao lưu cũng lắng lại với những tâm sự về sự hy sinh thầm lặng của nhiều bác sỹ, như: Bác sỹ Lê Thanh Hà (hiện đang là giám đốc trung tâm phòng chống HIV/AIDS) với quãng thời gian 27 năm gắn bó với công tác phòng dịch và dập dịch; Thầy thuốc nhân dân - Bác sỹ CKII Lê Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS với những ngày tháng lăn lộn trong vùng có dịch bệnh; Thầy thuốc ưu tú - Bác sỹ CKII Nguyễn Hải Linh - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Chương với những ngày tháng không quản ngại khó khăn để cứu sự sống của bao nhiêu con người mà chính Bác sỹ cũng không nhớ rõ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua Toàn quốc cho Tiến sỹ, Bác sỹ Dương Đình Chỉnh - Phó GĐ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An; trao Bằng khen của Bộ Y tế cho Tập thể BV Đa khoa TP Vinh cùng 2 cá nhân: Bác sỹ chuyên khoa II - Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Thầy thuốc ưu tú - Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Thị Hương – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Anh Sơn

6images1348802 Khen thuong 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua Toàn quốc cho Tiến sỹ, Bác sỹ Dương Đình Chỉnh - Phó GĐ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An; trao Bằng khen của Bộ Y tế cho Tập thể BV Đa khoa TP Vinh cùng 2 cá nhân: Bác sỹ chuyên khoa II - Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Thầy thuốc ưu tú - Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Thị Hương – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Anh Sơn
7images1348803 Tang thuong
Năm 2017, Nghệ An có 2 bác sỹ được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân và 51 y, bác sỹ được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú
Dịp này, ngành y tế Nghệ An cũng đã tổ chức trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 2 bác sỹ và trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho 51 bác sỹ.

8images1348790 Vannghe 2
Tiết mục văn nghệ: “Linh thiêng Việt Nam” Nhạc sỹ:Lê Quang Biên đạo : Biểu diễn: Tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An
9images1348796 van nghe 3
Màn hát múa “Linh thiêng Việt Nam” do tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An biểu diễn

“Ngọn lửa tuổi 20” Sáng tác: Thanh Bình Biên đạo: Biểu diễn: Lưu Mạnh Đạt- Trung tâm Dân số huyện Thanh Chương
Bài hát “Ngọn lửa tuổi 20” do Trung tâm Dân số huyện Thanh Chương biểu diễn

DANH SÁCH "THẦY THUỐC NHÂN DÂN, THẦY THUỐC ƯU TÚ " NĂM 2017

Số TT

Tên Thầy thuốc

Năm sinh

Chức vụ, đơn vị công tác

Nam

Nữ

1

Thạc sĩ, Bác sĩ

Nguyễn Xuân Sáu

1955

Nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An

2

Bác sĩ chuyên khoa II

Lê Thanh Hà

1959

Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tỉnh Nghệ An

3

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Xuân Hồng

1960

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An

4

Bác sỹ chuyên khoa II

Lê Thị Hoài Chung

1973

Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An kiêm Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nghệ An

5

Phó giáo sư, Tiến sĩ

Nguyễn Cảnh Phú

1962

Hiệu trưởng Trường Đại học y khoa Vinh, tỉnh Nghệ An

6

Bác sỹ chuyên khoa II

Lê Giang Nam

1965

Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế Nghệ An, tỉnh Nghệ An

7

Bác sỹ chuyên khoa II

Hồ Văn Bình

1956

Nguyên Phó Trường khoa, Khoa Y học lâm sàng hệ Ngoại,Trường Đại học y khoa Vinh, tỉnh Nghệ An

8

Tiến sĩ

Phan Quốc Hội

1968

Trưởng phòng, Phòng Đào tạo, Trường Đại học y khoa Vinh, tỉnh Nghệ An

9

Cử nhân điều dưỡng

Lê Thị Hồng Sơn

1969

Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Nghệ An, tỉnh Nghệ An

10

Dược sỹ chuyên khoa I

Lê Hồng Lĩnh

1964

Trưởng phòng Quảng lý hành nghề Y dược, Sở Y tế Nghệ An, tỉnh Nghệ An

11

Bác sỹ chuyên khoa I

Hồ Sơn

1963

Chánh thanh tra Sở Y tế Nghệ An, tỉnh Nghệ An

12

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Quang Vinh

1960

Giám đốc Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An, tỉnh Nghệ An

13

Bác sỹ

Hồ Viết Trần

1956

Trưởng phòng Hành chính, quản trị - Tổ chức kiêm Y sinh, Trung tâm đào tạo huấn luyện Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An

14

Bác sỹ chuyên khoa I

Trần Khánh Hoành

1944

Phó chủ tịch thường trực Hội đông y Nghệ An, tỉnh Nghệ An

15

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Thị Hương

1967

Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

16

Bác sỹ chuyên khoa II

Phan Văn Tư

1959

Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, tỉnh Nghệ An

17

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Văn Sơn

1959

Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, tỉnh Nghệ An

18

Bác sỹ chuyên khoa I

Nguyễn Thị Thanh Hương

1964

Trưởng khoa Sơ sinh bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, tỉnh Nghệ An

19

Bác sỹ chuyên khoa I

Trương Thị Hà

1963

Trưởng khoa Tiết chế dinh dưỡng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, tỉnh Nghệ An

20

Bác sỹ chuyên khoa I

Đậu Văn Cường

1959

Trưởng khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, tỉnh Nghệ An

21

Bác sỹ chuyên khoa I

Nguyễn Thị Thanh Hà

1964

Trưởng khoa Khám bệnh bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, tỉnh Nghệ An

22

Bác sỹ chuyên khoa II

Trần Ngọc Lưu

1957

Trưởng khoa Thần kinh - PHCN bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, tỉnh Nghệ An

23

Bác sỹ chuyên khoa II

Ngũ Thị Lê Vinh

1963

Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, tỉnh Nghệ An

24

Bác sỹ chuyên khoa II

Tăng Xuân Hải

1966

Trưởng khoa Tai Mũi họng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

25

Tiến sĩ

Quế Anh Trâm

1970

Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

26

Thạc sỹ

Trần Tất Thắng

1965

Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Tỉnh Nghệ An

27

Thạc sỹ Nguyễn Thị Quỳnh Mai

1967

Trưởng khoa Nội phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An, Tỉnh Nghệ An

28

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Văn Hanh

1960

Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An, Tỉnh Nghệ An

29

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Huy Phúc

1966

Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

30

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Hữu Thọ

1966

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

31

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Tiến

1962

Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An

32

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Trung Hùng

1957

Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An

33

Bác sỹ chuyên khoa I

Đặng Văn Hợi

1959

Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An

34

Bác sỹ chuyên khoa I

Phan Văn Công

1957

Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm – Trung tâm Y tế dự phòng Tỉnh Nghệ An

35

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Đình Sơn

1959

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Khu vực Tây Nam, Tỉnh Nghệ An

36

Bác sỹ chuyên khoa I

Hà Văn Quỳnh

1967

Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Khu vực Tây Nam, Tỉnh Nghệ An

37

Bác sỹ chuyên khoa II

Nguyễn Hải Linh

1960

Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

38

Bác sỹ chuyên khoa I

Nguyễn Thịnh Khuyên

1964

Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

39

Dược sỹ chuyên khoa I

Hồ Đức Dương

1960

Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

40

Bác sỹ chuyên khoa II

Lê Đức Hải

1970

Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

41

Bác sỹ chuyên khoa I

Cao Tiến Hùng

1963

Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

42

Bác sỹ chuyên khoa I

Cao Đình Minh

1960

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

43

Bác sỹ chuyên khoa II

Tăng Việt Hà

1969

Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc, tỉnh Nghệ An

44

Bác sỹ chuyên khoa I

Nguyễn Viết Lương

1960

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc, tỉnh Nghệ An

45

Bác sĩ chuyên khoa II

Phan Kim Thìn

1964

Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An, tỉnh Nghệ An

46

Bác sĩ

Ngân Thị Xuyến

1961

Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An, tỉnh Nghệ An

47

Thạc sĩ

Hồ Văn Thân

1958

Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An, tỉnh Nghệ An

48

Bác sĩ chuyên khoa I

Phạm Văn Minh

1972

Phó giám đốc Bệnh viện Mắt Nghệ An

49

Bác sỹ

Nguyễn Thị Hà

1965

Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An, tỉnh Nghệ An

50

Bác sĩ chuyên khoa I

Phan Thế Long

1961

Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

51

Thạc sỹ

Đặng Đình Bảng

1958

Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, tỉnh Nghệ An

52

Thạc sỹ

Phạm Vĩnh Hùng

1972

Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, tỉnh Nghệ An

53

Bác sỹ chuyên khoa I

Hồ Văn Hiệu

1960

Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An, tỉnh Nghệ An

Tác giả bài viết: (Lê Trang – Văn Nhân)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP