Đẹp

Giảm cân không lành mạnh có thể gây mất cơ bắp

Việc giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến mất cơ bắp và thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Nhiều người mong muốn có thân hình thon gọn trong thời gian ngắn nên đã tập luyện quá sức, ăn chế độ ăn kiêng để ép cơ thể giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, giảm cân nhanh chóng có thể mang lại nhiều vấn đề về sức khỏe. Theo The Health Site, việc ép cơ thể giảm cân quá nhanh có thể những vấn đề về sức khỏe dưới đây:

Dễ gây mất cơ bắp

Nếu giảm cân nhanh chóng có thể dẫn đến mất nước và giảm khối lượng cơ bắp. Thông thường chế độ ăn kiêng rất ít calo sẽ gây nên tình trạng này. Điều này là không lành mạnh, chúng có thể gây ra các biến chứng sức khỏe lâu dài.

Việc giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến mất cơ bắp và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Làm chậm quá trình trao đổi chất

Nếu ăn ít calo, có thể mất khối lượng cơ bắp và gặp phải sự gián đoạn trong các hormone điều chỉnh sự trao đổi chất trong cơ thể. Kết quả là làm quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại, điều này không tốt cho sức khỏe trong thời gian dài.

Gây thiếu hụt chất dinh dưỡng

Quá trình ăn kiêng có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu theo chế độ ăn ít calo, cơ thể có thể không nhận đủ chất sắt, folate và vitamin B12, những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể.

Thiếu hụt những chất dinh dưỡng trên có thể dẫn đến xương giòn và hệ thống miễn dịch kém. Vì vậy, chúng ta cần tiêu thụ đầy đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết, ngay cả khi điều đó làm chúng ta giảm cân chậm hơn.

Có thể gây sỏi mật

Việc giảm cân quá nhanh có thể làm đổi đột ngột về lượng chất béo tiêu thụ, điều này dẫn tới dịch mật được sản xuất nhiều nhưng lại không sử dụng hết, tích tụ lại trong túi mật. Trong thời gian dài sẽ tạo nên sự mất cân bằng các thành phần trong dịch mật, các thành phần này sẽ kết tụ lại thành sỏi mật.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP