Đẹp

Thức uống buổi tối giúp giảm cân hiệu quả

Nhịn ăn uống để giảm cân là điều phản khoa học. Thay vì vậy bạn nên uống những loại nước dưới đây vào buổi tối để quá trình giảm cân của bạn sẽ đạt hiệu quả hơn rất nhiều.

Muốn cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt vào buổi tối hãy uống 1 cốc nước ấm - Ảnh: minh họa

Nước ấm

Muốn cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt vào buổi tối hãy uống 1 cốc nước ấm. Một ly nước ấm sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân và có được một vóc dáng mảnh mai.

Nước ấm sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, ngăn chặn những cơn đói và hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Nước mật ong ấm

Mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin B, C, canxi, kẽm, kali... chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn mà không hề có chất béo, do đó, việc dùng mật ong mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe và rất có lợi cho quá trình giảm cân.

Ăn/ uống mật ong mỗi ngày có tác dụng giảm cân cực tốt, chỉ đơn giản uống 1 cốc nước ấm pha 1 thìa mật ong mỗi tối bạn sẽ giảm được 3 - 4kg trong vòng 1 tháng.

Nước chanh pha loãng

Vì chanh chứa rất ít calo, nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nên uống nước chanh trước khi ngủ giúp cơ thể tự cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch và được thư giãn. Một cốc nước chanh trước khi ngủ không những giúp giảm mỡ bụng, không gây tăng cân mà lại còn giúp giấc ngủ được sâu hơn, ngon giấc hơn.

Nước chanh ở đây là cốc nước được pha loãng, không đường chứ không phải một ly nước chanh giải khát mà mùa hè nàng vẫn uống đâu nhé!

Sữa và các sản phẩm từ sữa ít béo

Thay vì nhịn ăn vào buổi tối để giảm cân nhanh, bạn nên lựa chọn thức uống tốt cho sức khỏe lại đảm bảo quá trình giảm cân của bạn thành công là sữa và các sản phẩm từ sữa ít béo.

Một tách sữa ấm trước khi đi ngủ không chỉ cải thiện giấc ngủ của bạn mà còn là cách giảm cân an toàn. Bạn cũng có thể lựa chọn bữa ăn nhẹ buổi tối từ sữa và các sản phẩm từ sữa ít béo. Ví dụ như bạn lựa chọn sữa chua không đường ăn cùng với một ít hoa quả như dứa, nho, dưa hấu...

Trà đậu đen

Dùng thay cho nước lọc hàng ngày là bạn đã có thể giảm được 3kg mỡ thừa mỗi tuần. Đây là bí quyết giúp phụ nữ Nhật giữ được vóc dáng cân đối, thân hình săn chắc của mình.

Nước đậu nành

Đậu nành là một loại ngũ cốc chứa chất đạm thực vật và nhiều dưỡng chất phong phú. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ nước đậu nành vào buổi tối trước khi đi ngủ hỗ trợ giảm đói và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Trong quá trình này, chất béo dư thừa trong cơ thể sẽ bị đốt cháy, nhờ vậy lớp mỡ tích tụ được loại bỏ, giúp bạn nhanh chóng có được vòng 2 thon gọn, vóc dáng mảnh mai.

Rượu vang

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng thành phần tannin có trong rượu vang sẽ phá vỡ các phân tử chất béo và làm giảm cảm giác thèm ăn vào ban đêm. Và đem lại cho các bạn một thân hình thon gọn đầy hấp dẫn, ngoài ra chúng còn giúp cho bạn có được một giấc ngủ sâu hơn và thoải mái hơn.

Đặc biệt rượu vang còn giúp giữ gìn nhan sắc, trẻ hóa làn da, chống lại tác nhân lão hóa... rất tốt cho phái đẹp.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc tự nhiên tốt nhất. Uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Chú ý đến bữa ăn tối

Bữa ăn tối phù hợp cũng sẽ giúp cho cách giảm cân vào ban đêm của bạn trở nên dễ dàng hơn. Hãy chú ý điều chỉnh thời gian biểu của mình, buổi tối phải ăn trước 19h. Vì buổi tối cơ thể của bạn hoạt động rất ít, nên quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng cũng không có nhiều.

Nhịn ăn uống vào buổi tối là điều không nên và bạn hãy lựa chọn một trong số các thức uống bổ dưỡng kể trên để cách giảm cân của mình hiệu quả và an toàn hơn.

Tác giả: An Hoa

Nguồn tin: Báo Một Thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP