Đẹp

Giảm cân đúng cách và nhanh chóng chỉ trong một tháng

Bạn có biết việc bạn vội vã giảm cân mà không theo một chế độ nào, không tham khảo các cách giảm cân hiệu quả an toàn, chỉ giảm cân theo “cảm tính” như vậy sẽ rất không tốt cho cơ thể và việc giảm cân cũng sẽ không đạt hiệu quả tốt. Những bí quyết sau sẽ giúp bạn giảm cân đúng cách và nhanh chóng trong một tháng, duy trì mức cân nặng như ý muốn.

Đốt cháy mỡ và calo bằng vận động cơ thể thường xuyên

Một trong những biện pháp tốt nhất để đốt cháy mỡ và calo là hãy dành vài giờ mỗi ngày tập luyện thể dục tại nhà hoặc đến phòng tập. Các bài tập sẽ giúp bạn giữ dáng, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể và làm tiêu hao lượng calo vượt mức và trả lại bạn một cơ thể với lượng mỡ vừa đủ và lượng calo ổn định.

Lên kế hoạch ăn uống lành mạnh, khoa học

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, thiếu khoa học,và không đúng giờ giấc góp phần tăng cân và gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng khác. Thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều chất béo và calo. Vì thế, để cắt giảm chất béo, chúng ta nên từ bỏ thói quen ăn những thực phẩm này. Nếu thực hiện nghiêm túc, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân ngay trong vòng hai tuần.

Hãy từ bỏ nước uống có ga hoặc nước trái cây đóng hộp vì chúng có ảnh hưởng không tốt cho cơ thể bạn. Bạn có thể thay thế bằng các loại nước ép trái cây tươi giàu dinh dưỡng.

Tăng cường trái cây

Trái cây chứa nhiều carbonate, vitamin, protein và chất xơ. Với lợi thế tương tự như rau xanh, trái cây sẽ giúp bạn duy trì sức khoẻ và chống lại cơn thèm ăn. Trái cây giúp bạn đẹp da và giữ cân rất tốt, nên lựa chọn trái cây tươi và giàu viatmin C, E như cà chua, táo, nho, dâu tây...

Không ăn đồ ăn vặt, nhất là vào buổi tối.

Ăn các loại snack khiến bạn tăng cân rất nhanh vì chúng đưa nhiều chất béo và calo vào cơ thể. Tránh các loại đồ ăn vặt như khoai tây chiên, bánh quy, burger… có tác dụng giảm chất béo, giúp bạn khoẻ mạnh và thon thả hơn. Nếu buổi tối bạn thấy đói dù đã ăn cơm tối rồi, bạn nên uống một cốc sữa ấm không đường hoặc lượng đường 30% thôi nhé và ăn một chiếc bắp ngô, hoặc 1 của khoai lang là tốt nhất.

Loại bỏ đường hoặc đồ ăn quá ngọt khỏi danh sách giảm cân của bạn

Đường cũng góp phần sản xuất một lượng chất béo dư thừa trong cơ thể gây ra tình trạng tăng cân và các vấn đề sức khoẻ khác. Các loại sữa ngọt, bánh quy, bánh ngọt, đồ ăn thức uống có nhiều kem phủ... Hãy hình thành thói quen uống nước trái cây hoặc trà không đường để có thể tránh xa các chất béo gây tăng cân cho bạn.

Cắt giảm muối

Muối chứa một lượng lớn sodium cũng là nguyên nhân gây tăng cân. Bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều muối hoặc đồ ăn bị nấu quá mặn. Điều này sẽ có tác dụng làm giảm khả năng giữ nước trong cơ thể, một trong những nguyên nhân làm cơ thể bạn trông béo hơn. Hãy ăn nhạt hơn để tránh bệnh tật cũng như tránh “phá sản” giác mơ giảm cân của bạn nhé.

Uống trà thảo dược

Chất chống oxy hoá có trong trà thảo dược đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo. Bạn có thể tìm mua các loại trà thảo dược ở bất cứ đâu. Hãy dùng trà thảo dược không đường để cho kết quả tốt nhất trong việc giảm cân. Bằng thói quen này, độc tố và các chất thải có hại trong cơ thể được tống ra ngoài, đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Siêng năng làm việc nhà

Làm mọi thứ một cách tự nhiên cũng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Bạn hãy đi bộ thay vì ngồi một chỗ xem tivi, chơi game, hoặc sử dụng các loại thang máy, thang cuốn. Việc đi bộ hàng ngày sau bữa ăn cũng giúp bạn giảm cân và khoẻ mạnh hơn. Bạn hãy dành ra một vài giờ để quét dọn, lau chùi nhà cửa, chăm sóc vườn cây đẻ tạo tâm trạng thư thái và giúp giảm cân tốt hơn.

Những thủ thuật giảm cân tự nhiên trên đây rất hữu ích trong việc giảm đi vài ký, nhưng điều quan trọng bạn cần thực hiện một cách kiên nhẫn và liên tục. Đó là một quá trình diễn ra từ từ, chậm mà chắc. Ngoài ra phương pháp này còn giúp bạn tránh được các bệnh về tim mạch và trầm cảm.

Tác giả: Thái Hậu(tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP