Thế giới

Giải cứu nạn nhân bão Noru, 5 nhân viên cứu hộ Philippines thiệt mạng

Ít nhất 5 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu người dân sau khi bão Noru đổ bộ vào Philippines tối 25/9. Trong khi đó, giới chức nước này đang gấp rút viện trợ cho hàng chục nghìn người tại các khu tạm trú.

Một ngôi nhà bị phá hủy sau siêu bão Noru ở San Miguel, tỉnh Bulacan. Ảnh: Phil Star

Hình ảnh đổ nát tại đảo Luzon sau khi cơn bão Noru càn qua. Ảnh: Inquirer

Reuters đưa tin, cơ bão Noru với sức gió mạnh tới 185 km/h đã đổ bộ vào đất liền cách thủ đô Manila khoảng 100km về Đông Bắc, trước khi tấn công đảo chính Luzon của Philippines vào cuối tuần qua, khiến chính quyền phải đóng cửa các trường học, tạm dừng hoạt động văn phòng chính phủ và một số cơ sở công cộng cho đến hết 26/9.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos trong cuộc họp với cơ quan phòng chống và đối phó thiên tai đã yêu cầu cung cấp viện trợ, như yếu phẩm bằng máy bay cho người dân đang phải di tản tại các khu tạm trú, đồng thời cung cấp công cụ dọn dẹp cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão.

Cho đến nay, Philippines đã di tản khoảng 74.000 người đến các trung tâm sơ tán để tránh lũ.

Ảnh chụp từ trên không cho thấy lũ lụt sau siêu bão Noru, ở San Miguel, tỉnh Bulacan. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, người đứng đầu tỉnh Bulacan Daniel Fernando cho biết, 5 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng ở tỉnh này trong quá trình giải cứu người dân mắc kẹt trên các mái nhà tại những vùng nước ngập sâu ở Barangays Tigpalas và Samias.

Nhân viên xử lý thảm họa San Miguel Renan Herrera sau đó xá nhận, 5 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng và nói rằng họ có thể đã chết đuối trong nước lũ. Những người này được triển khai tới một khu vực bị ngập lụt để thực hiện giải cứu, một quan chức tỉnh Bulacan cho biết.

Một tuyến đường tại thủ đô Manila kẹt cứng vì nước dâng cao. Ảnh: Inquirer

Nước dâng cao gây ngập úng tại một số khu vực sau khi bão Noru tràn qua. Ảnh: Reuters

Trong sán 26/9, Tổng thống Philippines Marcos đồng thời yêu cầu cung cấp điện khẩn cấp cho hai tỉnh phía bắc thủ đô Aurora và Nueva Ecija, vốn đang chìm trong tình cảnh mất điện vì mưa bão.

Cơn bão mạnh cấp 3 Noru đổ bộ vào đất liền Philippines chiều 25/9 và đã suy yếu dần trên quãng đường di chuyển. Noru là cơn bão số 11 và là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Philippines từ đầu năm tới nay.

Philippines, một quần đảo gồm hơn 7.600 hòn đảo, hứng chịu trung bình 20 cơn bão nhiệt đới hàng năm. Năm 2013, cơn bão Haiyan, một trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất từng được ghi nhận, đã cướp đi sinh mạng 6.300 người tại quốc gia này.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP