Nhân ái

Gia đình chiến sĩ Hồ Thế Tài rất cần được giúp đỡ

Chỉ trong hơn một năm, Trung sĩ Hồ Thế Tài, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 41, Trung đoàn 764, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, nhà ở xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đã mất cả bố và mẹ vì căn bệnh ung thư quái ác.

Cùng đoàn công tác của Ban CHQS huyện Quỳ Hợp đến thăm, động viên anh em chiến sĩ Hồ Thế Tài, chúng tôi không cầm nổi nước mắt, bởi ở tuổi 20, Tài vừa thực hiện nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc, vừa phải lo cuộc sống cho em nhỏ và ông bà nội già yếu.

Qua câu chuyện với Tài, chúng tôi được biết, năm 2021, sau khi tốt nghiệp THPT, Tài thi vào trường sĩ quan nhưng không đỗ. Để hiện thực hóa ước mơ trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân, cuối năm 2021, Tài viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ngày Tài cầm giấy gọi nhập ngũ cũng là lúc bố Tài-ông Hồ Thế Lộc qua đời do căn bệnh ung thư gan.

Biết hoàn cảnh của Tài, các cơ quan chức năng và Ban CHQS huyện Quỳ Hợp cho phép Tài tạm hoãn nhập ngũ để lo việc gia đình. Sau khi lo chu tất công việc, Tài nhập ngũ vào Đại đội 1, Tiểu đoàn 41, Trung đoàn 764, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An. Sau một thời gian rèn luyện, học tập, Tài được đơn vị cử đi đào tạo tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 4. Trong quá trình học tập tại trường, Tài không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, nhờ vậy luôn là cá nhân điển hình của đại đội và ngày 22-12-2022, Tài vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại diện Ban CHQS huyện Quỳ Hợp đến chia buồn, động viên gia đình chiến sĩ Hồ Thế Tài.

Bố mất không lâu thì vào tháng 8-2023, mẹ Tài qua đời bởi căn bệnh ung thư phổi sau một thời gian chữa trị. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, em gái còn nhỏ, ông bà nội đã cao tuổi, gia đình neo người, hoàn cảnh gia đình Tài gặp muôn vàn khó khăn.

Ông Lê Viết Quang, Trưởng xóm Quang Thịnh cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chiến sĩ Hồ Thế Tài hết sức thương tâm, chỉ hơn một năm, Tài mất cả cha lẫn mẹ. Để giúp anh em Tài vươn lên trong cuộc sống, thời gian qua, các cấp, các ngành và bà con lối xóm thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ. Hiện nay, Tài đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, cuộc sống của em gái cùng ông bà nội hết sức khó khăn. Rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp anh em Tài vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Hồ Thế Khang (ông nội chiến sĩ Hồ Thế Tài), xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Tác giả: PHAN GIANG

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP