Kinh tế

“Gà đẻ trứng vàng” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục

Trái ngược với sự ảm đạm của thị trường BĐS thời gian gần đây, CTCP Vinhomes (VHM) – doanh nghiệp được ví như “gà đẻ trứng vàng” trong hệ sinh thái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục.

Cụ thể, theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2023 mới công bố, CTCP Vinhomes (VHM) đặt mục tiêu 2023 với doanh thu cao nhất lịch sử đạt 100.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 30 ngàn tỷ đồng, tăng lần lượt 60% và 3% so với thực hiện năm 2022.

Để thực hiện thành công mục tiêu đặt ra, Vinhomes dự định sẽ tiếp tục triển khai hoạt động bán hàng tại các quỹ căn còn lại của hai dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đồng thời, công ty cũng sẽ nghiên cứu và cho ra mắt các dự án đại đô thị mới trong năm 2023.

Doanh nghiệp đầu ngành trong hệ sinh thái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục trong năm 2023

VHM cho biết sẽ tiếp tục tập trung giám sát chất lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công để nhanh chóng bàn giao sản phẩm đến người mua nhà theo đúng tiến độ và ghi nhận kết quả tài chính cho năm 2023.

Với dự án nhà ở xã hội Happy Home, sau khi động thổ hai dự án đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị trong năm 2022, công ty sẽ tiếp tục mở bán hai dự án này và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành phố ở cả ba miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa với mô hình tích hợp đầy đủ các tiện ích cơ bản như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên và khu thể thao.

Tại mảng khu công nghiệp, lãnh đạo VHM dự kiến đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư để tăng tỷ lệ lấp đầy ở dự án Cát Hải, Hải Phòng. Với thông tin tích cực này, VHM kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4 trong sắc xanh khi tăng nhẹ 300đ/cổ phiếu để đóng cửa ở mức giá 50.300đ/cổ phiếu.

Sau khi VN-Index ghi nhận mức tăng nhẹ 0,92 điểm (+0,09%), đạt 1.053,81 điểm; HNX-Index lùi 0,62 điểm (-0,3%), xuống còn 206,63 điểm trong phiên giao dịch ngày 17/4, nhận định về xu hướng thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo, chuyên gia của CTCK Asean (Aseansc) cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn, nhất là khi ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 4 (20/04), và mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2023 đang đến gần.

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 18/04, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.045-1.050 điểm và lực bán tại kháng cự 1.055-1.060 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chuyên gia của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo thị trường có thể tiếp tục ghi nhận những nỗ lực hồi phục, ít nhất là trong phiên sáng để chỉ số VN-Index kiểm định vùng kháng cự tại 1.057-1.060 điểm (EMA50, EMA20). Sự giằng co sẽ diễn ra mạnh hơn trong phiên chiều khi lượng cổ phiếu khá lớn của phiên thứ Sáu tuần trước được giao dịch. Nếu lực mua không có thêm sự cải thiện, nhiều khả năng VN-Index sẽ thu hẹp đà tăng, thậm chí giảm điểm trở lại về phía cuối ngày để thử thách hỗ trợ tại 1.050 điểm. Ngược lại, nếu lực mua đủ mạnh để giúp VN-Index ít nhất đóng cửa trên mốc 1.057 điểm, những nỗ lực hồi phục có thể sẽ được tiếp tục thể hiện ở các phiên sau đó.

Trong khi đó, chuyên gia của CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong phiên 18/04 và các phiên tới, cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự gần quanh 1.065 của Vn-Index vẫn tiếp tục được bảo lưu. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ bán hạ tỷ trọng các vị thế trading đã trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ đã đề cập bị phá vỡ.

Chuyên gia của CTCK Vietcombank (VCBS) cho rằng về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên 17/4 tạo nến dạng hammer cho thấy lực cầu đã dần xuất hiện trở lại khi chỉ số chạm vùng hỗ trợ.

Xét về khung đồ thị giờ, các chỉ báo đã có dấu hiệu tạo đáy và đang dần tích cực hướng lên cho thấy thanh khoản mua chủ động đã bắt đầu gia tăng trở lại.

Với xu hướng đang co hẹp lại của dải Bollinger band ở khung đồ thị ngày, VN-Index khả năng cao sẽ giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp trong các phiên tới để tìm điểm cân bằng, trước khi có thể ghi nhận nhịp phục hồi tích cực hơn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát thị trường, tận dụng cơ hội giải ngân đối với các nhóm cổ phiếu thuộc ngành điện, chứng khoán nếu chỉ số quay trở lại xu hướng đi lên trong những phiên tới.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP