Thể thao

Futsal Việt Nam vào tứ kết châu Á, Trung Quốc toàn thua

Khép lại lượt đấu cuối cùng bảng A, tuyển futsal Việt Nam dù thất bại trước Thái Lan vẫn giành ngôi nhì bảng để lọt vào tứ kết. Trong khi đó, Trung Quốc toàn thua ở vòng bảng giải futsal châu Á.

Đối đầu chủ nhà Thái Lan, tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn nhưng sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Y đã giúp tỉ số được giữ nguyên 0-0 trong nửa đầu hiệp 1.

Nhưng từ một tình huống mất tập trung ở phút 12, Muhammad Usman nhận bóng từ cú đá phạt nhanh của đồng đội, gây bất ngờ và đánh bại Hồ Văn Ý sau hai cú dứt điểm liên tiếp - một trúng xà ngang, trước khi xé lưới tuyển futsal Việt Nam.

Mohammad (11) giúp Thái Lan mở tỉ số trước Việt Nam

Bị đối thủ dẫn trước, tuyển futsal Việt Nam phải dâng cao tấn công và tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý ngay sát cầu môn đối thủ trong khoảng 4 phút cuối.

Sau giờ nghỉ, tuyển futsal Việt Nam có bàn gỡ hòa do công của Từ Minh Quang với một cú sút đầy khó chịu khi thời gian trôi qua chưa đầy 1 phút.

Có bàn gỡ, tuyển futsal VIệt Nam tỏ ra hưng phấn và tạo ra các sóng gió liên tiếp ngay cầu môn đối thủ trong nửa đầu hiệp 2. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Thái Lan đã khiến các học trò HLV Diego Giustozzi chưa thể có lần thứ 2 ăn mừng.

Từ Minh Quang (12) mang về bàn thắng đầy bất ngờ cho tuyển futsal Việt Nam

Phút 29, từ một tình huống mất bóng của Thịnh Phát, tuyển futsal Thái Lan tạo ra một tình huống 3 đánh 2 và một lần nữa trở lại dẫn trước.

Những phút sau đó, hai đội đều tạo ra một số cơ hội về cầu môn của nhau. Đến phút 36, tuyển futsal Việt Nam quyết định sử dụng chiến thuật power-play để gỡ hòa hoặc ít nhất cầm bóng không để đối thủ tạo ra cơ hội nguy hiểm lên cầu môn. Chung cuộc, tuyển futsal Việt Nam thất bại 1-2 trước Thái Lan.

Thất bại trước Myanmar, futsal Trung Quốc toàn thua ở vòng bảng futsal châu Á 2024

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Myanmar dù giành chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc nhưng vẫn không thể khỏa lấp cách biệt về hiệu số (-2) so với Việt Nam (+0) khi có cùng 4 điểm.

Như vậy, Thái Lan và Việt Nam lần lượt đi tiếp vào tứ kết với ngôi nhất và nhì bảng A. Trong đó, Thái Lan giành toàn thắng với 9 điểm, Trung Quốc là đội có thành tích kém nhất khi toàn thua.

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP