Xe

Ford sắp giới thiệu F-150 và Mustang hybrid

Mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ F-150 sẽ có thêm phiên bản hybrid vào năm 2020. Ngoài ra huyền thoại Mustang cũng được trang bị thêm động cơ điện bên cạnh cỗ máy EcoBoost.

Ford sẽ sản xuất phiên bản hybrid của xe bán tải F-150, chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ với doanh số trên 750.000 chiếc năm 2016. Ngoài ra, mẫu xe thể thao Mustang huyền thoại cũng sẽ có phiên bản hybrid vào năm 2020.

Đây là một dự án đầu tư lớn mà Giám đốc điều hành của Ford, Mark Fields mới công bố tại nhà máy của hãng ở Michigan.

Mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ F-150 sắp có thêm phiên bản hybrid.

Chi tiết về thông số kỹ thuật của phiên bản hybrid còn khá ít. Ford nói rằng F-150 Hybrid sẽ có một máy phát điện di động tạo năng lượng sạc pin. Hệ thống này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, sức kéo mạnh mẽ và chở được nhiều hàng hóa.

Mustang Hybrid sẽ có “sức mạnh của động cơ V8”, thậm chí còn có thêm mô-men xoắn ở dải tua máy thấp. Có lẽ mẫu xe này sẽ được kết hợp với động cơ EcoBoost bốn xy-lanh tăng áp cùng các động cơ điện. Ford cho biết cả hai mẫu xe đều có mặt trên thị trường vào năm 2020.

Xe cơ bắp huyền thoại Mustang cũng sẽ được trang bị thêm động cơ điện.

F-150 và Mustang là hai mẫu xe quan trọng của công ty, vì vậy được ưu tiên trang bị hệ thống hybrid hiện đại. Ford cũng có kế hoạch bổ sung phiên bản hybrid trên xe Transit vào năm 2019. Hai mẫu xe SUV hoàn toàn chạy điện cũng xuất xưởng vào năm 2020, có khả năng chạy 480 km mỗi lần sạc.

Ford cũng thông báo hãng đã hủy bỏ kế hoạch xây dựng nhà máy mới trị giá 1,6 tỷ USD tại Mexico và dùng 700 triệu USD để xây dựng nhà máy lắp ráp tại Flat Rock (Mỹ), giúp tạo thêm 700 việc làm cho người Mỹ và giữ việc làm cho 3.500 công nhân tại cơ sở ở Michigan.

Tác giả bài viết: Thạch Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP