Xe

Ferrari ngừng nhận đơn đặt hàng cho F8 Tributo và Spider

Hãng siêu xe Italy vẫn chưa đưa ra lời giải thích chính thức về vấn đề này.

Những mẫu xe động cơ đặt giữa đều nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất của Ferrari. Động thái này nhiều khả năng nằm trong kế hoạch dọn đường cho mẫu siêu xe mới sắp ra mắt.

Theo Automotive News Europe, trong một cuộc họp với các chuyên gia vào tháng trước, Giám đốc Điều hành Ferrari, Benedetto Vigna, cho biết hãng đang có số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất từ trước cho đến nay.

Dự kiến, phải đến năm 2023 Ferrari mới hoàn tất xong việc sản xuất xe cho những khách hàng đặt trước. Điều này có nghĩa mặc dù ngừng nhận đơn đặt hàng, quá trình sản xuất của mẫu F8 vẫn được tiếp diễn. Hiện thời gian kết thúc sản xuất mẫu F8 vẫn chưa được hãng xe Italy công bố.

Ferrari F8 Tributo được ra mắt lần đầu tại Triển lãm Geneva Motor Show 2019, thay thế mẫu Ferrari 488 GTB. Sau đó hãng xe Italy tiếp tục giới thiệu biến thể mui trần F8 Spider tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2019. Mẫu xe này là thành viên mới nhất trong dải sản phẩm sử dụng động cơ V8 đặt giữa của Ferrari.

Trong một buổi họp báo tại sự kiện ra mắt mẫu Ferrari 296 GTB, Giám đốc Sản phẩm của hãng siêu xe Italy Jacopo Marcon đã xác nhận việc khai tử F8 khỏi danh mục sản phẩm của hãng, nhưng quá trình sản xuất vẫn sẽ được tiếp tục cho đến khi giải quyết hết các đơn đặt hàng còn tồn đọng.

Nhiều người cho rằng chiến lược này nhằm âm thầm loại bỏ động cơ V8 trên những mẫu siêu xe sử dụng động cơ đặt giữa. Động cơ V8 tăng áp kép vẫn xuất hiện trên những mẫu xe sử dụng động cơ đặt trước rẻ hơn như Portofino và Roma.

Sau khi khai tử F8, SF90 là mẫu xe duy nhất trong dải sản phẩm của Ferrari sử dụng động cơ V8 đặt giữa. Tuy nhiên kết hợp với khối động cơ này là hệ thống hybrid với 3 mô-tơ điện.

Nhiều khả năng đây là chiến lược phát triển cho những mẫu siêu xe sử dụng động cơ đặt giữa trong tương lai - kết hợp một động cơ đốt trong và hệ thống hybrid. Điều này cũng được ông Jacopo Marcon ngầm xác nhận trước truyền thông. Cụ thể, khi được hỏi về những chiếc siêu xe sử dụng động cơ V8 của hãng trong tương lai, Jacopo Marcon đã chỉ vào chiếc SF90.

Điển hình như trên mẫu Ferrari 296 GTB, mặc dù có ít xi-lanh hơn, động cơ V6, dung tích 2.9L, kết hợp với hệ thống hybrid giúp mẫu 296 GTB có công suất lên đến 819 mã lực, mạnh hơn động cơ V8, dung tích 3.9L, tăng áp kép của mẫu F8, vốn chỉ sản sinh 710 mã lực. Tuy nhiên, mẫu 296 GTB có giá bán lên đến 295.787 USD, đắt hơn mẫu F8 Tributo vốn chỉ có giá 259.500 USD.

Tại châu Âu, Ferrari đã bán được 1.792 chiếc F8 vào năm 2021, chiếm hơn 1/3 tổng doanh số của Ferrari trong khu vực này (5.072 chiếc). Trong số những người đặt hàng mẫu F8, 55% chọn Tributo và 45% chọn Spider.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP