Thể thao

"Em út" của ĐT Việt Nam mong được HLV Troussier lựa chọn

Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc thể hiện khát khao rất lớn được khoác áo ĐT Việt Nam tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2026

Nguyễn Đình Bắc là một trong những nhân tố trẻ được HLV Philippe Troussier trao cơ hội thử sức tại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026. Với màn thể hiện xuất sắc trong màu áo CLB Quảng Nam mùa giải 2023, cùng với bước đệm trong đội hình Olympic Việt Nam tại Asiad 19 và trước đó là U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2024, Đình Bắc được kỳ vọng sẽ đảm đương được vị trí trong lớp cầu thủ kế cận của đội tuyển quốc gia.

“Cá nhân tôi luôn cố gắng tập luyện thật tốt để thích nghi với giáo án của ban huấn luyện đề ra. Tôi luôn nỗ lực để hoà nhập thật tốt với các anh, cùng phát triển hướng đến mục tiêu chung của toàn đội ở vòng loại thứ hai World Cup 2026”, Đình Bắc bày tỏ trong cuộc tiếp xúc với truyền thông ngày 14/11 tại Manila, khi đang cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Philippines.

Chia sẻ về ưu điểm của mình trong cuộc cạnh tranh vị trí trong đội hình đội tuyển, Đình Bắc cho biết: “Tôi có lợi thế là một cầu thủ trẻ, bản thân tôi luôn khát khao được tập luyện hay thi đấu ở đội tuyển. Niềm vinh dự, khát khao ấy tiếp thêm cho tôi sự tự tin để có thể làm tốt nhất có thể mỗi lần được trao cơ hội. Điểm mạnh của tôi là tốc độ và khả năng đi bóng ở 1/3 sân đối phương. Tôi cố gắng thích nghi với sơ đồ của HLV Troussier, hỗ trợ phòng ngự cùng tập thể. HLV Troussier đòi hỏi rất nhiều ở các cầu thủ trẻ. Bản thân chúng tôi cũng tự nhủ phải tập luyện và thi đấu thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của HLV, để chiếm được niềm tin của ban huấn luyện”.

Đối với một cầu thủ trẻ như Đình Bắc, việc hòa nhập với đội tuyển quốc gia luôn có những khó khăn nhất định, bởi đó là nơi quy tụ những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Vì vậy, việc có thể trụ lại trong danh sách rút gọn của đội tuyển Việt Nam cho Vòng loại World Cup 2026 cũng có thể xem là một thành công đối với cầu thủ mới chỉ 19 tuổi này. Đình Bắc cũng thừa nhận, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì sự học hỏi các đàn anh trên tuyển có ý nghĩa rất lớn.

Theo kế hoạch, ngày mai (15/11) HLV Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu trong tháng 11 tại vòng loại World Cup 2026.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP