Cuộc sống

Em chồng khoe lương 40 triệu/tháng, tôi cười mỉa chỉ vào chiếc máy giặt trong góc nhà mà em xấu hổ cúi gằm mặt

Mỗi lần tôi đến nhà chơi, em chồng lại khoe mình làm lương cao, chê bai tôi lương thấp.

Em chồng tôi có tính khinh người. Lúc nào em cũng cho rằng mình tài giỏi hơn người khác, chưa bao giờ em chịu thua ai. Vì bản tính ấy nên em chồng không có nhiều bạn bè, đi làm về là ở trong nhà, ít khi thấy em đi cà phê hay mua sắm với ai. Tôi là chị dâu mà nhiều khi còn không chịu được bản tính khoe khoang, coi thường người khác của em ấy.

Em cũng có yêu vài người nhưng đều không đi đến đâu, cứ vài tháng lại chia tay. Bố mẹ chồng tôi cho em mảnh đất, em xây căn nhà hơn 400 triệu, cũng được coi là khang trang ở quê tôi. Lúc em chồng xây nhà, bố mẹ chồng tôi cho con gái 200 triệu, số tiền còn lại thì em vay mượn thêm. Tân gia, chồng tôi mua tặng em gái một cái máy giặt trị giá 7 triệu đồng; đến nay là hơn 5 năm nên máy giặt đã cũ rồi và hay hỏng hóc.

Mỗi lần tôi đến nhà chơi, em chồng lại khoe mình mới được lên lương rồi được sếp trọng dụng, tin tưởng giao cho những dự án lớn. Tôi đã biết chuyện em ấy chuyển công ty mới, lương thưởng cũng trung bình chứ không cao nhưng không thèm cãi lại. Em chồng cứ nói đã miệng rồi tự ngừng thôi. Có khi, tôi còn thấy em chồng sang hỏi mượn tiền mẹ để mua váy áo hoặc đi đám cưới, vậy mà không hiểu sao em ấy cứ thích khoe, chứng tỏ mình giỏi giang.

Ảnh minh họa

Hôm qua, mẹ chồng nhờ tôi đem con gà đã làm sạch đến cho em chồng. Bà còn than thở, nói em chồng gọi điện về, kêu máy giặt bị hỏng mà chưa có tiền sửa, phải giặt tay mấy ngày nay. Bà nhờ tôi đến nhà, đem theo 1 triệu đồng cho em chồng gọi thợ đến sửa máy chứ thấy con gái khổ cực, bà không chịu được. Thấy mẹ chồng sốt ruột, lo cho em chồng, tôi đã thấy khó chịu rồi. Có bao giờ bà lo lắng cho tôi được như vậy đâu, dù tôi mới là người chăm sóc cho bà từng bữa cơm, cái quần cái áo.

Đến nhà em chồng, tôi chưa đưa tiền vội mà hỏi han công việc của em ấy dạo này như thế nào? Được dịp, em chồng lại tiếp tục khoe lương hiện tại của mình là 40 triệu, cuối năm nay sẽ được thưởng tầm 60-70 triệu chứ không ít. Em chồng còn chê tôi lương thấp, sao không nhảy việc sang công ty khác tốt hơn. Tôi cười mỉa mai, chỉ vào cái máy giặt ở góc tường, nói một câu mà em chồng xấu hổ cúi gằm mặt: "Nếu em có tiền thì mua máy giặt mới luôn đi, sửa làm chi cho tốn kém. Vậy chị đem 1 triệu mẹ gửi về, trả lại cho mẹ nhé". Nói rồi, tôi đi về thẳng, mặc kệ em chồng muốn nói gì thì nói.

Về nhà, tôi đưa lại 1 triệu cho mẹ chồng, kể rõ mọi chuyện thì bà lại trách tôi đã hiểu tính em chồng mà còn đem tiền về. Như thế chẳng khác nào làm khó em ấy và gây ra mâu thuẫn chị dâu - em chồng. Tôi mặc kệ, đặt 1 triệu lên bàn ăn rồi đi làm công việc của mình. Khoe có lương cao thì phải tự giải quyết mọi vấn đề chứ, sao lại trông đợi vào 1 triệu này? Tôi làm vậy có đúng không?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP