Giáo dục

Dùng thước đánh tím tay học sinh lớp 1, cô giáo ở Hải Phòng bị đình chỉ dạy học một tuần

Hội đồng trường Tiểu học Đồng Thái (huyện An Dương, Hải Phòng) quyết định tạm đình chỉ công tác với cô Yến một tuần sau vụ việc cô giáo này dùng thước kẻ đánh vào bắp tay một học sinh.

Thông tin trên báo Lao Động, báo cáo của UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho thấy, khoảng 19h50 ngày 2/1, tài khoản facebook có tên “Nhung Bui” đăng thông tin: “Cháu em học trường tiểu học đồng thái an dương, lớp 1A2, cô Yến giáo viên chủ nhiệm lớp đánh cháu em tím hết 1 cánh tay, mông như thế này còn bảo đánh nhẹ, mùa đông rét cháu bị thế em sang nói chuyện tử tế nhưng còn thách thức người nhà em kiện, mọi người thử xem cô này có xứng đáng làm giáo viên không...”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh trên mạng xã hội, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và UBND xã Đồng Thái kiểm tra thông tin phản ánh và báo cáo sự việc tại trường Tiểu học Đồng Thái.

Bài đăng tố cô giáo đánh học sinh gây xôn xao mạng xã hội

Theo VTC News, kết quả xác minh cho thấy, chiều 30/12/2021, trong tiết Tiếng Việt, cô Nguyễn Thị Yến hướng dẫn các em học sinh luyện viết chữ cỡ nhỏ vào vở thì thấy em N.M.R không tập trung viết bài, nói chuyện và làm việc riêng. Dù được cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng em vẫn không tập trung.

Trong lúc nóng giận thiếu kiềm chế, cô Nguyễn Thị Yến dùng thước kẻ đánh vào phần mềm bắp tay của em T. nhưng em không biểu hiện đau nên cả lớp tiếp tục tiết học. Cuối buổi học, cô Yến chủ động gặp phụ huynh em T., trao đổi về tình hình học tập và việc đánh em để nhắc nhở em tập trung học tập, đồng thời nhận lỗi và mong phụ huynh chia sẻ, thông cảm cho việc thiếu bình tĩnh của mình.

"Phụ huynh em T. cũng thiện ý thông cảm và chia sẻ với cô giáo. Cô Yến nghĩ sự việc nhỏ và bình thường nên không báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường", theo thông tin từ UBND huyện An Dương.

Trường Tiểu học Đồng Thái.

Chiều ngày 1/1/2022, gia đình em T. gồm bà nội và mẹ đưa em T. đến gặp cô giáo Yến và phản ánh. Trong khi nói chuyện, mẹ cô giáo Yến và bà nội em T không hiểu ý nhau nên có nói qua lại dẫn đến hiểu lầm. Đến 19h15 ngày 2/1, cô ruột của em T. đăng tải thông tin sự việc cháu T. bị cô giáo đánh lên mạng xã hội Facebook.

Trao đổi thêm với VietNamNet chiều 6/1, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Thái cho hay, ngay khi nhận được thông tin về sự việc, đêm ngày 2/1 nhà trường đã họp Chi bộ, Hội đồng trường yêu cầu cô Yến tường trình toàn bộ về sự việc.

“Nhà trường cũng quyết định tạm đình chỉ việc đứng lớp đối với cô Yến trong thời gian làm rõ vụ việc và chờ chỉ đạo của các cấp, qua đó để cô giáo cũng nghiêm túc kiểm điểm lại hành vi của bản thân”.

Theo bà Thủy, nhà trường rất buồn về sự việc này. Quan điểm của nhà trường là không bao che. Đây không chỉ là bài học cho cô Yến mà với tất cả các giáo viên khác.

Nữ hiệu trưởng cũng chia sẻ, qua bản kiểm điểm, cô Yến cũng nhận thức được lỗi sai của mình.

Tổng hợp

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP