Cuộc sống

Bị người yêu cấm quan hệ vì nhắn tin với nữ đồng nghiệp, 6 tháng sau người đàn ông méo mặt khi nhìn "cậu nhỏ"

Sau 6 tháng "cấm vận" bạn trai chuyện tình dục, cuối cùng khi quan hệ lại thì mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.

Deidre Sanders, phụ trách mục “Dear Deidre” trên trang The Sun của Anh đã 30 năm và cùng nhóm chuyên gia của mình tư vấn cho hàng triệu người về các vấn đề tình cảm, sức khỏe tình dục. Cách đây không lâu, chuyên mục đã nhận được thắc mắc của một nam độc giả về vấn đề rối loạn cương dương sau khi bị bạn gái "cấm vận".

Theo chia sẻ của người đàn ông, anh 32 tuổi và bạn gái 29 tuổi. Cả hai quen nhau qua mạng cách đây 5 năm. Tháng 3 năm nay, người đàn ông đã nhắn tin qua lại vài tuần với một nữ đồng nghiệp nhưng cả hai chỉ dừng lại ở việc nhắn tin trêu đùa chứ chưa đi quá giới hạn.

Người đàn ông sau 6 tháng bị "cấm vận" đã không thể cương cứng được nữa. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, bạn gái của anh chàng đã rất tức giận và sau đó cấm quan hệ. Sau 6 tháng "cấm vận", cô người yêu cuối cùng cũng đã sẵn sàng để cả hai quan hệ trở lại. Nhưng lúc này một vấn đề bất ngờ xảy ra đó là người đàn ông không thể cương cứng được nữa hoặc nếu có thì cũng chỉ trong thời gian ngắn.

Người đàn ông bày tỏ mong muốn được giúp đỡ vì không biết phải làm sao để lấy lại bản lĩnh và nghi ngờ liệu việc nhịn "yêu" có phải là nguyên nhân.

Sau khi lắng nghe tâm sự của độc giả, nhà tư vấn Deidre Sanders cho biết có thể tình trạng rối loạn cương dương của người đàn ông là do vấn đề tâm lý. Có lẽ cảm giác bị từ chối đã khiến anh suy giảm khả năng cương cứng.

Lời khuyên của Deidre Sanders là thay vì tạo áp lực bằng việc cố gắng cương, người nam hãy quay lại thực hiện những điều cơ bản bằng cách khám phá cơ thể của bản thân để biết liệu điều gì có thể tăng sự kích thích. Nếu mọi chuyện không ổn, hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra xem có vấn đề sức khỏe hay không.

Những tác hại khi "đói" tình dục

Vì lý do nào đó mà bạn lâu không quan hệ tình dục, cứ tưởng “nhịn” là xong, nhưng nếu quá lâu không làm “chuyện ấy”, không chỉ tâm sinh lý bị tác động khá nặng nề mà còn khiến cơ thể chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Lo lắng và căng thẳng

Nếu bạn không quan hệ với đối tác của mình thường xuyên, điều đó có thể khiến bạn cảm thấy ít kết nối với họ. Hoặc không được hỗ trợ nhiều trong việc quản lý các tác nhân gây căng thẳng hàng ngày.

Và quan hệ tình dục khiến cơ thể giải phóng các hormone, như oxytocin và endorphin, có thể giúp bạn kiểm soát tác động của căng thẳng. Oxytocin có thêm lợi ích là giúp bạn ngủ ngon.

Nhịn quan hệ quá lâu có thể ảnh hưởng tới tâm lý và thể chất. (Ảnh minh họa)

Ảnh hưởng trí nhớ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người quan hệ tình dục thường xuyên có khả năng nhớ lại ký ức tốt hơn. Và có những dấu hiệu cho thấy quan hệ tình dục có thể giúp não của bạn phát triển các tế bào thần kinh và hoạt động tốt hơn nói chung.

Hệ thống miễn dịch suy giảm

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật, vì vậy, quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn có thể dẫn đến việc dễ ốm hơn. Trong một nghiên cứu, sinh viên đại học quan hệ một đến hai lần mỗi tuần được chứng minh là có mức độ cao hơn của một loại kháng thể nhất định (được gọi là immunoglobulin A) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch của bạn.

Sự thay đổi ở "vùng kín"

Nếu bạn là một phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh, bạn có một lý do khác để tiếp tục quan hệ tình dục. Nếu không giao hợp thường xuyên, âm đạo của bạn có thể bị thắt chặt và các mô của nó có thể mỏng hơn và dễ bị thương, rách hoặc thậm chí chảy máu khi quan hệ. Điều này có thể gây khó chịu đến mức phụ nữ sẽ không dám "yêu", điều này có thể làm cho bệnh trầm trọng hơn.

Những thay đổi liên quan đến thời kỳ mãn kinh, chẳng hạn như khô và kích ứng âm đạo, có thể được điều trị bằng chất bôi trơn, kem dưỡng ẩm hoặc estrogen liều thấp .

Ung thư tuyến tiền liệt

Đối với nam giới, tần suất quan hệ tình dục của họ có thể liên quan đến khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhưng các bằng chứng còn chưa rõ ràng.

Trong một nghiên cứu lớn với gần 30.000 nam giới, những người nói rằng họ xuất tinh trung bình hơn 21 lần một tháng có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn trong suốt cuộc đời, so với những người xuất tinh bốn đến bảy lần một tháng.

Giảm ham muốn

Một nghiên cứu nhỏ năm 2014 trên 174 người được công bố trên tạp chí Tình dục Con người Canada cho thấy rằng quan hệ tình dục vào ngày đầu tiên thực sự khiến bạn thèm muốn chuyện ấy hơn vào ngày thứ hai.

Và ngược lại - ảnh hưởng của việc không quan hệ tình dục có thể khiến bạn ít muốn quan hệ tình dục hơn. Đối với một số người, điều này sẽ có hậu quả là khó được kích thích hơn ngay cả khi bạn muốn.

Tác giả: HOÀNG THÙY

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP