Giáo dục

Dùng chuối để 'minh họa' giáo dục giới tính, thầy giáo bị phụ huynh… khiếu nại

Theo đó, thầy giáo tại trường trung học huyện Damyang (Hàn Quốc) bị phụ huynh phản ứng dữ dội khi sử dụng bao cao su và chuối trong tiết học.

Thầy giáo này cho rằng việc dùng chuối là một cách minh họa chi tiết và trực quan về giới tính đem đến hiệu quả cao, giúp các em học sinh tránh được các vấn đề về tình dục trong tương lai. Ông nói 'đây là một kỹ năng cần thiết cho các em khi dạy về mang thai và quan hệ tình dục'.

Cách làm của ông được sự ủng hộ phía nhà trường, ông đã tự chuẩn bị chuối còn bao cao su được cung cấp bởi phòng y tế của trường. Tuy nhiên khi biết được thông tin này, phụ huynh tỏ ra khó chịu, họ khiếu nại vì cho rằng đây là một hoạt động không đúng mực và 'khuyến khích xâm hại tình dục'.

Ảnh minh họa

Trước những phản ứng của phụ huynh, hiệu trưởng nhà trường đã đứng ra giải thích cho rằng việc dùng chuối và bao cao su đáng được hoan nghênh. Dù vậy, phụ huynh vẫn không đồng tính, trước sức ép quá lớn nhà trường tôn trọng quan điểm của phụ huynh và chấp nhận hủy các lớp học.

Khi thông tin này được lan truyền đã vấp phải những phản ứng từ người dân Hàn Quốc, đa phần đều bất bình trước những phản ứng vô lý từ phía phụ huynh và bênh vực thầy giáo. Đa phần dư luận đều cho rằng thầy giáo không làm gì sai.

Nhiều người cho rằng cha mẹ hiện đại không thể giữ quan điểm lạc hậu như vậy, giáo dục giới tính là điều rất quan trọng để hướng dẫn các em tự bảo vệ mình, việc hướng dẫn sử dụng bao cao su không thể gọi là hành vi khuyến khích xâm hại tình dục được.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP