Số hóa

Đừng bỏ iPhone bị ướt vào thùng gạo

Theo lời khuyên chính thức từ Apple, người dùng không nên cho iPhone gặp nước vào bao gạo. Thay vào đó, chỉ cần để máy ở nơi khô và thoáng khí.

Apple khuyên người dùng không nên cho iPhone gặp nước vào bao gạo. Ảnh: Shutterstock.

Từ lâu, nhiều người dùng đã có quan niệm dùng bao gạo để hút ẩm cho điện thoại gặp nước. Chỉ cần nhét điện thoại của bạn vào một túi gạo, niêm phong lại và đợi khoảng một ngày. Ý tưởng là gạo sẽ rút nước ra khỏi bên trong điện thoại.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã khẳng định tất cả chỉ là chuyện hoang đường. Gạo không thực sự làm khô điện thoại nhanh hơn, mà thậm chí còn có thể làm chậm quá trình và khiến bảng mạch thiết bị dễ bị hư hỏng thêm.

Điều này cũng được phía Apple xác nhận trong tài liệu hỗ trợ mới nhất. “Đừng bỏ iPhone của bạn vào túi gạo. Làm như vậy có thể khiến những hạt gạo nhỏ làm hỏng iPhone của bạn”, tài liệu hỗ trợ năm 2024 của Apple cho biết.

Ngoài bao gạo, Apple cũng khuyến cáo người dùng không nên làm khô iPhone bằng nguồn nhiệt bên ngoài, máy nén khí hoặc nhét vật lạ như tăm bông hay khăn giấy vào cổng sạc.

Thay vào đó, Apple gợi ý người dùng đập nhẹ iPhone vào tay với hướng cổng kết nối úp xuống để loại bỏ chất lỏng dư thừa. Sau đó, đặt iPhone của bạn ở nơi khô ráo, có luồng gió nhẹ. Sau ít nhất 30 phút, hãy thử sạc lại điện thoại bằng cáp Lightning hoặc USB-C.

Trong trường hợp máy cảnh báo chất lỏng vẫn còn, tiếp tục để iPhone ở nơi khô ráo, có luồng gió nhẹ trong tối đa một ngày. Trong thời gian này, người dùng có thể thử sạc lại hoặc kết nối phụ kiện. Quá trình này có thể mất đến 24 giờ để thiết bị khô hoàn toàn.

Nếu iPhone đã khô nhưng vẫn không sạc được, hãy rút cáp khỏi bộ chuyển đổi và rút bộ chuyển đổi ra khỏi tường nếu có thể rồi kết nối lại.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP