Trong tỉnh

Dự án trường học hơn 66 tỷ đồng ‘đắp chiếu’ suốt 11 năm ở Nghệ An

Sau 11 năm xây dựng, dự án Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An cơ sở 2 vẫn dở dang, trong khi trường đang thiếu phòng học và khu ký túc xá cho sinh viên.

Năm 2011, tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cơ sở 2 Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An tại xóm 16, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, trên diện tích gần 10.000m2, vốn đầu tư xây dựng hơn 66 tỷ đồng. Đây là dự án được đầu tư nhằm phục vụ cho lộ trình nâng cấp trường từ cao đẳng lên đại học.

Dự án do Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An làm chủ đầu tư, gồm 2 gói thầu: Nhà học chuyên ngành 5 tầng với tổng mức đầu tư hơn 19,2 tỷ đồng và khu nhà ở sinh viên hơn 46,9 tỷ đồng. Thế nhưng, đến nay, sau nhiều năm xây dựng dự án chưa thể đưa vào sử dụng.

Hiện nay, công trình nhà học chuyên ngành 5 tầng đã cơ bản hoàn thành nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì chưa có thiết bị dạy học và chưa có vốn để xây dựng cảnh quan khuôn viên trường.

Khuôn viên trường ngổn ngang cỏ cây, đất đá

Dù chưa đi vào hoạt động nhưng nhiều tấm kính tại tòa nhà 5 tầng đã bị bể, hư hỏng

Thiết kế được phê duyệt khu nhà ký túc xá cho sinh viên có quy mô 5 tầng gồm 2 dãy nhà, hiện mới thi công phần thô được 1 dãy nhưng xây đến tầng 3 rồi bỏ dở, rêu mốc và dây leo bám chằng chịt.

Công trình khu ký túc xá sinh viên bỏ hoang suốt nhiều năm

Ông Lê Vũ Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An, cho biết, nguồn vốn xây dựng dự án cơ sở 2 của trường sử dụng từ trái phiếu Chính phủ, nhưng sau đó do nguồn này bị dừng lại nên tỉnh Nghệ An gặp khó khăn trong bố trí vốn. Cũng do nguồn vốn được bố trí quá nhỏ giọt nên các nhà thầu đã nhiều lần tạm dừng thi công công trình. Nhà trường đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị lên các đơn vị liên quan đốc thúc triển khai hoàn thiện các hạng mục nhưng do nguồn vốn giải ngân quá chậm khiến nhà thầu thi công gặp khó trong việc đảm bảo tiến độ xây dựng.

"Vì xây dựng quá lâu, mục tiêu nâng thành trường đại học cũng không thành do Chính phủ sau đó không còn cho phép các trường cao đẳng nâng cấp lên đại học. Tuy nhiên, mục đích sử dụng các công trình này vẫn không thay đổi vì từ 2017 đến nay, trường cũng đang tích cực thực hiện xây dựng lên thành trường chất lượng cao của khu vực nên nhà trường đang thiếu phòng học và khu nhà ở cho sinh viên”, ông Anh nói.

Năm học 2022-2023, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An đã tuyển sinh hơn 350 sinh viên các hệ trung cấp và cao đẳng. Sinh viên nhiều nên trường đang thiếu phòng học. Hơn nữa, đặc thù của việc dạy các môn nghệ thuật cần nhiều phòng học vì phải chia nhỏ sinh viên. Hiện nhà trường đang tìm cách bố trí phòng học.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP