Thể thao

ĐT Việt Nam hưởng lợi từ quyết định chọn quốc gia đăng cai Asian Cup 2023

Nếu như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn một trong ba quốc gia là Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản đăng cai giải Asian Cup 2023 thì đây sẽ là điều có lợi cho ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch ban đầu, Trung Quốc sẽ tổ chức Asian Cup năm sau, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 16 tháng 6 đến ngày 17 tháng 7. Tuy nhiên cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã từ bỏ quyền đăng cai với lý do bệnh dịch vẫn đang hoành hành tại quốc gia này. Hiện tại dù đã xác định được 24 đội tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 tuy nhiên quốc gia đăng cai thay thế vẫn chưa được công bố.

ĐT Việt Nam góp mặt ở VCK Asian Cup 2023

AFC cũng khuyến khích các liên đoàn thành viên đứng ra đăng cai. Nhưng cho đến nay, cũng chỉ có 3 quốc gia thực sự tâm huyết với kế hoạch này. Theo trang News.au của Australia, đó là Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản. Đây đều là những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu lục và cơ sở hạ tầng hiện đại. Đó là chưa kể 3 quốc gia kể trên có rất nhiều kinh nghiệm tổ chức các giải bóng đá lớn.

Nếu như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn một trong ba quốc gia là Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản đăng cai giải Asian Cup 2023 thì đây sẽ là điều có lợi cho ĐT Việt Nam. Bởi lẽ cả 3 đội bóng trên đều lọt vòng loại cuối của World Cup 2022 nên nghiễm nhiên có một vị trí trong 2 nhóm hạt giống dẫn đầu Asian Cup 2023. Vì vậy vị trí 12 đội thuộc nhóm hạt giống số 1 và số 2 sẽ không thay đổi. Trừ trường hợp của của Lebanon có vị trí thấp nhất trên BXH FIFA nên bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3.

Nếu như một đội bóng thuộc ngoài nhóm 12 đội kể trên giành quyền đăng cai, tuyển Việt Nam cũng rơi vào tình cảnh giống Lebanon do quốc gia đăng cai sẽ mặc định có một vị trí trong nhóm hạt giống số 1. Tuy nhiên như đã nói cả 3 quốc gia dẫn đầu cuộc đua giành quyền đăng cai đều thuộc nhóm 12 đội lọt vào vòng loại cuối của World Cup 2022 và chủ nhà World Cup Qatar.

Vị trí của ĐT Việt Nam không thay đổi nếu là Qatar, Saudi Arabia hoặc Nhật Bản đăng cai

Tại Asian Cup 2023, 24 đội chia thành 4 nhóm hạt giống, bốc thăm lần lượt vào 6 bảng. Hai đội nhất nhì mỗi bảng và bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8. Hiện tại, AFC vẫn chưa công bố thời gian bốc thăm. Mọi việc chỉ được xác định sau khi tìm được chủ nhà của giải đấu.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP