Thể thao

ĐT nữ Việt Nam nhận "món quà" bất ngờ sau trận thua đậm Pháp

ĐT nữ Việt Nam vừa có thất bại với tỉ số đậm 0-7 trước ĐT nữ Pháp, nhưng điều bất hơn cả chính là động thái của CĐV Đông Nam Á.

Vào rạng sáng ngày 2/7, ĐT nữ Việt Nam vừa có một trận đấu giao hữu rất bổ ích trước ĐT nữ Pháp xếp hạng 3 thế giới. Ngay từ đầu HLV Mai Đức Chung đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của các cầu thủ chủ chốt như: Huỳnh Như, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Kim Thanh…

Song, sự chênh lệch quá lớn về trình độ cũng như yếu tố thể chất khiến ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận một thất bại đậm với tỉ số 0-7. Đổi lại, với trận giao hữu này thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ học hỏi, cọ xát và rút ra được rất nhiều kinh nghiệm quý báu.

Sự chênh lệch quá lớn về trình độ và yếu tố thể chất giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Pháp

Ngoài khía cạnh chuyên môn ĐT nữ Việt Nam còn nhận được một món quà tinh thần rất lớn từ các CĐV ĐNA.

Cụ thể, một CĐV có tên tài khoản Farah Puteri tới từ Malaysia đã bình luận trên fanpage ASEAN Football rằng: “Trận chiến không tệ giữa đội bóng ở ĐNA với một đội bóng châu Âu xếp hạng Top thế giới. Vẫn sẽ ủng hộ Việt Nam”.

“Đây là một trận giao hữu bổ ích và tuyệt vời, thiết nghĩ cả hai đội bóng Việt Nam và Philippines dự World Cup đều phải có những cuộc cọ xát như thế này. Sẽ là tốt hơn rất nhiều nếu họ có thể sắp xếp giao hữu với các đội bóng tới từ Bắc hoặc Nam Mỹ trong những lần tiếp theo”, tài khoản có tên Jairus Ramos đã để lại ý kiến của mình.

Một CĐV khác cũng bày tỏ quan điểm rằng Philippines nên học tập việc giao hữu với các đội bóng lớn như Việt nam: “Tôi vẫn đang hy vọng và chờ đơi việc Philippines sẽ có cuộc đối đầu với Mỹ hoặc Canada trong năm tới”.

CĐV ĐNA động viên tinh thần ĐT nữ Việt Nam

Như đã nói, điều mà ĐT nữ Việt Nam quan tâm nhất vẫn chính là sự học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Vì vậy nhưng ý kiến tích cực phần nào sẽ là một động lực để những cô gái vàng cố gắng hơn nữa trong tương lai và gần nhất chính là chinh phục giải đấu AFF Cup nữ 2022.

Được biết sau trận đấu này khoảng 1 ngày, ĐT nữ Việt Nam sẽ đáp chuyến bay sang Philippines tham dự giải AFF Cup nữ 2022. Tại đây đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng sẽ có cơ hội để đối đầu với một đối thủ rất mạnh khác là ĐT nữ Australia.

Theo lịch, ĐT nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp các đối thủ lần lượt tại AFF Cup nữ 2022 như sau: Campuchia(ngày 7/7), Lào(9/7), Timor Leste(11/7) và Myanmar(13/7).

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP