Pháp luật

Đột nhập nhà hàng xóm, phá két trộm vàng rồi khoe chiến tích với bạn

Ngày 27/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, đang tạm giữ Thái Văn Quốc (SN 2002, trú ở xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra và xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo trình báo của ông Lê Văn Út (SN 1983), chủ nhân cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực trú ở thôn 3, xã nhị Hà, huyện Thuận Nam, trong đêm 25/12, cả gia đình ông đi vắng không có ai trông coi nhà, đến sáng hôm sau (26/12) ông mới phát hiện kẻ gian đã đột nhập vào nhà của mình, cạy phá két sắt, lấy trộm một loạt nữ trang gồm 20 chiếc nhẫn, 3 dây chuyền, 3 vòng đeo tay và hoa tai đều bằng vàng, có tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Thái Văn Quốc khai nhận hành vi phá két sắt trộm cắp vàng

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera một số nhà dân trong khu vực, tổ công tác phối hợp giữa Công an huyện Thuận Nam và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận khẩn trương truy xét hành tung thủ phạm. Sau 24 giờ ráo riết triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự đã xác định được hành tung thủ phạm.

Sau khi bị triệu tập đấu tranh khai thác, Thái Văn Quốc đã khai nhận lợi dụng thời điểm hàng xóm rời khỏi nhà, đối tượng này đã đột nhập vào nhà, cạy phá két sắt lấy trộm toàn bộ số vàng nêu trên đưa về nhà cất giấu, chờ tìm nơi bán lấy tiền tiêu xài. Điều đáng nói là Quốc đã kể lại cho một người thân quen biết về hành vi trộm cắp của mình, nhưng đối tượng này vẫn che giấu, không tố giác tội phạm, nên sẽ xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP