Du lịch

Dòng sông đẹp nhất thế giới 'chảy xuống từ thiên đường'

Được mệnh danh là dòng sông đẹp nhất thế giới, Cano Cristales mở cửa đón du khách từ năm 2009. Người địa phương tin rằng sông đã "trốn" khỏi thiên đường để chảy xuống nhân gian.

Tọa lạc ở phía đông dãy Andes và thuộc công viên quốc gia Macarena (Colombia), sông Cano Cristales dài 100 km và là một nhánh của sông Guayabero. Vào những tháng nhất định trong năm, dòng sông này sẽ mang những màu sắc khác nhau, từ đỏ, vàng, lục, lam đến đen.

Cano Cristales là cái tên do nhà thám hiểm Andres Hurtado đặt vào năm 1980, khi lần đầu tiên ông khám phá ra vẻ đẹp huyền diệu của tạo hóa dành cho nơi này. Ngoài cái tên chính thức, sông còn mang nhiều tên khác nhau như "sông cầu vồng" hoặc "sông ngũ sắc". Người địa phương tin rằng dòng sông này đã "trốn" khỏi thiên đường để chảy xuống nhân gian.

Về mặt cấu tạo, dòng sông có dòng chảy nhanh, kèm theo là những thác nước, hốc đá và một dòng nước trong vắt đến mức bạn có thể nhìn thấy tận đáy.

Nhiều người cho rằng màu sắc của con sông do tảo hoặc rêu tạo ra. Tuy nhiên, "thủ phạm" thực sự là một loại cây thủy sinh đặc hữu mang tên macarenia clavigera.

Tùy vào mực nước và lượng ánh sáng, macarenia clavigera sẽ có màu sắc khác nhau. Cây macarenia clavigera mang màu nào, dòng sông Cano Cristales sẽ khoác áo màu đó.

Ví dụ, bước vào mùa mưa, sông sâu và chảy nhanh hơn, ngăn cản cây macarenia clavigera hấp thụ ánh sáng và khiến loài cây này chuyển sang màu đỏ.

Sông Cano Cristales nằm tại khu vực hẻo lánh, gần như cách ly hoàn toàn với bên ngoài và vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, thơ mộng. Vì nhiều lý do, trước đây, khách du lịch không được phép tham quan dòng sông.

Đến năm 2009, khu vực này được mở cửa cho khách du lịch và thu hút hàng triệu người từ khắp thế giới. Tuy nhiên, thời gian du khách có thể chiêm ngưỡng dòng sông chỉ từ tháng 6 đến tháng 12. Từ tháng 1 đến tháng 5, sông Cano Cristales sẽ không đón du khách để hệ sinh thái ở khu vực được "nghỉ ngơi".

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP