Thế giới

Động đất tại Myanmar làm rung chuyển nhiều tòa nhà cao tầng ở Bangkok

Một loạt trận động đất có tâm ở khu vực ven biển phía nam Myanmar đã khiến nhiều tòa nhà cao tầng ở Bangkok và các khu vực lân cận rung lắc rõ rệt vào sáng 19/6.

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết trận động đất đầu tiên với cường độ là 6 độ, xảy ra ở độ sâu 10 km vào lúc 8h40 sáng và có tâm chấn cách huyện Phop Phra, tỉnh Tak, Thái Lan, khoảng 289 km về phía Tây Nam.

Ảnh minh họa: KT

Trận động đất xảy ra trên đường đứt gãy Sagaing, kéo dài 1.000 km ngoài khơi biển Andaman và đi qua miền trung Myanmar. Các dư chấn tiếp theo diễn ra gần bờ biển phía nam Myanmar lúc 8h57 và 10h46 với cường độ lần lượt là 3,6 và 4,4 độ.

Các trận động đất được cảm nhận rõ rệt ở tỉnh Nonthaburi và khu vực Bangkok, đặc biệt là những người sống trong các tòa nhà cao tầng. Nhiều nhân viên văn phòng tại các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Bangkok và tỉnh Nonthaburi, Thái Lan, đã đổ xô ra đường sau khi họ cảm thấy các tòa nhà rung chuyển. Rất may là không có báo cáo về thiệt hại hoặc thương vong.

Tại nhiều khu vực ở Bangkok, các nhân viên văn phòng đã rời khỏi các tòa nhà cao tầng khi nhận thấy rung lắc. Trong khi đó, nhiều em học sinh tại trường Buranayothin ở khu vực Bang Sue, thủ đô Bangkok, đã hoảng sợ tìm chỗ ẩn nấp khi thấy động đất khiến các tòa nhà của trường học rung lắc rõ rệt./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: Động đất ,Myanmar ,Bangkok

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP