Trong tỉnh

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn hỗ trợ người dân ứng phó giá rét cho vật nuôi

Những ngày qua, do không khí lạnh mạnh liên tục tăng cường và bổ sung khiến nền nhiệt độ tại địa bàn cùng núi cao phía Tây của tỉnh Nghệ An xuống thấp, thậm chí có thời điểm xuống thấp chỉ 2 độ C, gây nên tình trạng rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến sinh hoạt, công tác, lao động sản xuất của người dân và các lực lượng trên địa bàn khu vực biên giới.

Trong 2 ngày 23 và 24-12, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã cử các tổ công tác xuống địa bàn các bản của xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân các biện pháp phòng chống, tránh rét cho người và vật nuôi.

Các tổ công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân chăn nuôi, nhất là chăn nuôi gia súc lớn di chuyển đàn gia súc từ vùng cao xuống vùng thấp; di chuyển gia súc chăn thả ngoài rừng, ruộng, rẫy về chuồng trại; giữ gìn vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn gió lùa, đốt lửa giữ ấm, chủ động dự trữ nguồn thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Các tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An giúp đỡ hỗ trợ người dân địa phương củng cố, che chắn chuồng trại phòng tránh rét cho đàn vật nuôi.

“Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại còn tiếp tục kéo dài, Ban chỉ huy đồn đã triển khai các biện pháp phòng tránh giá rét để không ảnh hưởng đến công tác, sinh hoạt và sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến tình hình không khí lạnh; tăng cường thông tin để người dân địa phương nắm được, chủ động các biện pháp ứng phó, nhằm giảm thiểu thiệt hại do thời tiết giá rét đến mức thấp nhất”, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, thông tin thêm.

Tác giả: LÊ THẠCH

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP